Mối đe dọa chính đối với trái tim vào những ngày lễ Tết

CC0 / Pixabay / đau tim
đau tim - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các bác sĩ tim mạch người Úc trước năm mới đã lưu ý đến các đặc điểm của cái gọi là hội chứng tim mạch ngày lễ, theo cổng thông tin Medicalexpress viết.
Trước hết, các bác sĩ ghi nhận sự gia tăng số lượng bệnh nhân rung nhĩ sau khi uống nhiều rượu trong kỳ nghỉ đông. Các nhà nghiên cứu phân tích dữ liệu từ 408.000 người tham gia từ ngân hàng sinh học (Biobank) của Anh để tìm hiểu xem rượu ảnh hưởng đến tim như thế nào.
"Chúng tôi nhằm mục đích làm rõ mối quan hệ giữa uống rượu và hai loại bệnh tim mạch: rung thất, thường là chứng rối loạn nhịp tim đe dọa đến tính mạng và đột tử do tim, được cho là do suy giảm chức năng tim và có thể do rung thất", Christopher H. Wong, trưởng nhóm nghiên cứu tại Trung tâm Rối loạn nhịp tim tại Đại học Adelaide, giải thích.

Rượu ảnh hưởng theo những cách khác nhau

Các nhà khoa học quan sát thấy mối quan hệ hình chữ U giữa việc uống rượu và nguy cơ đột tử do tim (SCD), phù hợp với các nghiên cứu khoa học trước đây. Tuy nhiên, điều này thật đáng ngạc nhiên vì người ta tin rằng sự xuất hiện của nó thường do rung thất gây ra, mặc dù không phải lúc nào cũng vậy. Trên thực tế, một số SCD thực sự là kết quả của các tình trạng không liên quan đến tim và điều này có thể giải thích do rượu ảnh hưởng đến những bệnh lý tương tự này theo những cách khác nhau.
Mặc dù có niềm tin rộng rãi cho rằng rượu nói chung là tốt cho tim mạch, nhưng lượng rượu dư thừa sẽ làm tăng khả năng nhồi máu cơ tim, chứng tỏ "nhiều hơn không phải là tốt hơn", nghiên cứu kết luận.
điện thoại chuối  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2020
Nhà dinh dưỡng nói trái cây tốt cho tóc, tim và hệ thần kinh
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала