Mỹ cáo buộc Nga thực hiện chính sách thay thế nhập khẩu

© Ảnh : ZwedgaMatxcơva
Matxcơva - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền Mỹ coi việc thay thế nhập khẩu và ưu đãi đối với hàng hóa và dịch vụ trong nước của Nga là biểu hiện vi phạm các tiêu chuẩn của WTO và có ý định nghiên cứu áp dụng các biện pháp đáp trả, Văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Katherine Tai cho biết.
Trong báo cáo thường niên cơ quan này đã chỉ Nga trong việc tuân thủ các nghĩa vụ đối với Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), phê phán nước này mở rộng sự kiểm soát của nhà nước đối với nền kinh tế.
"Báo cáo mô tả việc Nga tiếp tục rời xa các nguyên tắc nền tảng của Tổ chức Thương mại thế giới, chẳng hạn như thực hiện không phân biệt đối xử, mở cửa buôn bán rộng hơn, đảm bảo tính chất có thể dự đoán, minh bạch và cạnh tranh bình đẳng. Việc vi phạm các tiêu chuẩn và quy định của WTO cũng như các cam kết đối với Tổ chức này đưa người lao động và doanh nhân Mỹ vào môi trường bất lợi hơn về kinh tế, mất khả năng cạnh tranh bình đẳng", - bà Tai nhận định.
Bắt tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2021
Bất chấp đại dịch: Kim ngạch thương mại Nga-Việt tăng trưởng

"Văn phòng Đại diện Thương mại sẽ tiếp tục làm việc với các đối tác cùng quan điểm và sử dụng các công cụ của WTO để buộc Nga phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình trong hệ thống thương mại đa phương", - bà cảnh báo.

Những khiếu nại chủ yếu của Mỹ liên quan đến thực tế là theo họ, Nga đang có động thái ưu đãi đối với hàng hóa và dịch vụ do chính nước này sản xuất, thực hiện chương trình thay thế hàng nhập khẩu trong lĩnh vực IT, duy trì các hạn chế "không có căn cứ về mặt khoa học" đối với hàng nhập khẩu trong ngành nông nghiệp, mở rộng sự kiểm soát của nhà nước đối với nền kinh tế và thắt chặt các hạn chế thương mại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала