Người Trung Quốc đề nghị Nga thành lập khối quân sự

© Sputnik / Semelyack / Chuyển đến kho ảnhCuộc tập trận kết hợp "Tình anh em trong vòng tay" của Liên Xô và các nước thuộc Khối Warszawa, 1970
Cuộc tập trận kết hợp Tình anh em trong vòng tay của Liên Xô và các nước thuộc Khối Warszawa, 1970 - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Độc giả của báo Trung Quốc «Guancha» đánh giá cao tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc NATO mở rộng sang phía Đông.

«Những con rối trong tay bọn Mỹ»

Như nhà lãnh đạo Nga tuyên bố trước đó, nếu phương Tây tiếp tục hành động gây hấn thì sẽ nhận lấy «những biện pháp quân sự-kỹ thuật đáp trả đích đáng».

«Ông Putin tốt hơn hết hãy đặt cược vào việc khôi phục Tổ chức Hiệp ước Warsaw hoặc thúc đẩy sự mở rộng Tổ chức Hợp tác Thượng Hải SCO về phía tây bằng cách mời Serbia, Belarus, Iran, Bắc Triều Tiên, Cuba, Venezuela và các nước khác tham gia vào Hiệp ước Warsaw mới để chống NATO», - độc giả với bí danh «Công việc đồng áng nặng nhọc» nêu đề xuất.

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2021
"Chúng ta có thứ tốt hơn": Độc giả Trung Quốc bình luận tuyên bố của Putin về liên minh quân sự
Còn nhà bình luận Bạc Hiệp thì đánh giá rằng phương Tây đã quên mất đạo đức và công lý là gì.
«Chuyện không phải ở chỗ người châu Âu điên rồ, họ đơn giản chỉ là những con rối bị bọn Mỹ sử dụng để cảm thấy mình đứng đầu thế giới. Trong mọi trường hợp, các Bộ trưởng và cố vấn châu Âu chẳng cần lo lắng về khí đốt tự nhiên và đại dịch, miễn là cứ dựa vào Hoa Kỳ», - độc giả fsp250 nhận định.
Một thành viên khác tham gia thảo luận tin rằng không nên nhìn phương Tây theo quan điểm duy vật biện chứng của Trung Quốc. Phương Tây có giá trị và hệ tư tưởng của riêng họ. Mặc dù có xung đột nội bộ về lợi ích, người phương Tây không thể thực hiện sự lựa chọn khác khi gặp vấn đề ý thức hệ.

Dự thảo thỏa thuận về đảm bảo an ninh

Ngày 17 tháng 12, Bộ Ngoại giao Nga công bố dự thảo hiệp ước với Mỹ và thỏa thuận với NATO về đảm bảo an ninh. Tài liệu đã được chuyển cho Washington và các đồng minh. Một trong những mục dự thảo là NATO sẽ đưa ra đảm bảo rằng khối liên minh sẽ không mở rộng sang lãnh thổ Ukraina. Như Sputnik đã đưa tin, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov tuyên bố rằng nếu NATO và Hoa Kỳ không đáp ứng yêu cầu của Nga về đảm bảo an ninh thì điều đó có thể dẫn đến vòng đối đầu mới.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong cuộc họp báo - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2021
Đàm phán an ninh Nga-Mỹ sẽ bắt đầu vào đầu năm 2022
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала