Trung Quốc cấm người nước ngoài phát tán nội dung tôn giáo trên Internet

© REUTERS / Damir Sagolj/FileCác tín đồ Công giáo hát trong Thánh lễ Ngày thứ Năm vĩ đại tại Nhà thờ Đức Mẹ Vô nhiễm ở Bắc Kinh
Các tín đồ Công giáo hát trong Thánh lễ Ngày thứ Năm vĩ đại tại Nhà thờ Đức Mẹ Vô nhiễm ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2021
Đăng ký
Để bảo vệ an ninh quốc gia, chính quyền Trung Quốc sẽ cấm tất cả các tổ chức và cá nhân nước ngoài phát tán nội dung tôn giáo trực tuyến. Tin này do báo South China Morning Post công bố.
Giờ đây người nước ngoài chỉ có thể nói trên Internet về các nghi lễ tôn giáo nếu như có giấy phép do cơ quan quản lý chuyên trách của CHND Trung Hoa cấp. Quy định pháp lý nhan đề «Các biện pháp về quản lý dịch vụ thông tin tôn giáo trên Internet» sẽ bắt đầu hiệu lực từ tháng 3.
Quy định mới nêu rõ rằng người xin cấp phép phổ biến nội dung tôn giáo phải là pháp nhân hoặc cá nhân có trụ sở tại Trung Quốc, được luật pháp Trung Quốc công nhận và người đại diện chính của họ phải là công dân CHND Trung Hoa.
Trước đó, Tổng Bí thư BCH TƯ đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình đã tuyên bố về tầm quan trọng của việc «Trung Quốc hóa» tôn giáo và kêu gọi tăng cường kiểm soát hoạt động có tính tôn giáo trên mạng Internet. Theo lời ông Tập, tôn giáo không được vi phạm nề nếp xã hội và các chuẩn mực đạo đức hoặc can thiệp vào các vấn đề giáo dục, tư pháp và hành chính cũng như đời sống cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên (Zhao Lijian). - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2021
Trung Quốc kêu gọi Mỹ không dùng vấn đề tôn giáo để gây sức ép

Việc kiểm soát sinh hoạt tôn giáo ở Trung Quốc

Đây không phải là lần đầu tiên chính giới Bắc Kinh cố gắng kiểm soát sinh hoạt tôn giáo của người dân. Tôn giáo-tín ngưỡng đã trở thành vấn đề đối đầu giữa chính quyền Trung Quốc và các nước phương Tây bởi chính sách kiểm soát của CHND Trung Hoa với cư dân thiểu số Hồi giáo ở Khu Tự trị Tân Cương-Uighur. Các tín đồ Hồi giáo sinh sống ở đó bị cấm gọi tên con cái theo cách truyền thống của họ, mọi người buộc phải ăn thịt lợn và uống rượu. Trên mạng cũng xuất hiện thông tin về chủ trương «tái định cư» đưa các đại diện tinh hoa của dân tộc thiểu số tới nơi khác và ráo riết vận động phụ nữ Uighur triệt sản.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала