- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Bộ Y tế Nga cấp đăng ký cho thuốc điều trị coronavirus MIR 19

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhBác sĩ và bệnh nhân tại khoa hồi sức và chăm sóc đặc biệt của bệnh viện lâm sàng thành phố mang tên V.V. Vinogradov
Bác sĩ và bệnh nhân tại khoa hồi sức và chăm sóc đặc biệt của bệnh viện lâm sàng thành phố mang tên V.V. Vinogradov - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Y tế đã cấp đăng ký cho thuốc MIR 19 để điều trị coronavirus dưới dạng hít, cơ quan báo chí của Cơ quan Y sinh Liên bang (FMBA) cho biết.

"Bộ Y tế Nga đã cấp đăng ký cho một loại thuốc điều trị bệnh nhiễm coronavirus mới có tên là "MIR 19", được phát triển tại Trung tâm nghiên cứu nhà nước “Viện Miễn dịch học” của FMBA Nga theo sự ủy thác của người đứng đầu FMBA bà Veronika Skvortsova”, - văn bản thông báo cho biết.

Thuốc hoạt động ở cấp độ gen: nó áp chế một cách có chọn lọc hoạt động của các chuỗi RNA đặc biệt quan trọng của virus mà không ảnh hưởng đến bộ gen người.
"Đã xác định được tính đồng nhất của MIR 19 và mục tiêu mà thuốc nhắm đến trong bộ gen của tất cả các dòng vi rút đã biết, bao gồm cả Omicron. Chưa ghi nhận bất kỳ đột biến nào. Điều này làm cho loại thuốc đó trở nên phổ dụng trong việc chống lại các biến thể khác nhau của SARS-CoV-2", - bà Skvortsova lưu ý.
Các nghiên cứu lâm sàng đã chứng minh tính an toàn và hiệu quả của thuốc. MIR 19 không ảnh hưởng đến cơ thể con người, mục tiêu của nó là virus, cơ quan báo chí cho biết. Thuốc không có tác dụng phụ.
Một nhân viên của phòng thí nghiệm nghiên cứu Công nghệ gen và tế bào tại Đại học Liên bang Kazan, nơi họ bắt đầu phát triển một loại vắc-xin chống lại coronavirus - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2020
Nga đang thử nghiệm năm loại thuốc điều trị coronavirus
Ông Musa Khaitov, giám đốc Viện Miễn dịch học FMBA, lưu ý đây là loại thuốc dùng dưới dạng hít trong bệnh viện nội trú.
"Ở dạng hoàn chỉnh thuốc MIR 19 được sử dụng qua đường hô hấp bằng dụng cụ xịt y tế. Thuốc chứa peptide dendrimeric cation (điện tích dương) để vận chuyển thuốc đến đúng địa chỉ ở đường hô hấp trên và dưới", - cơ quan báo chí trích dẫn lời ông Khaitov.
Bà Skvortsova nói thêm rằng FMBA sẽ thực hiện một nghiên cứu đặc biệt theo phác đồ dành cho bệnh nhân ngoại trú.
"Sau đó <...> sẽ có thể phân phối thuốc thông qua mạng lưới nhà thuốc và điều trị thuốc khi có dấu hiệu đầu tiên của bệnh", - bà nói.
Nhân viên y tế trong bệnh viện cho bệnh nhân bị nhiễm coronavirus - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.08.2020
Nga tìm ra phương pháp mới điều trị coronavirus
MIR 19 là một loại thuốc đẳng hướng, trên thực tế đó là một loại thuốc kháng độc (antidote) chống lại virus, hoạt động dựa trên cơ chế can thiệp RNA. Nó bao gồm hai thành phần: các RNA can thiệp nhỏ (hoạt chất) và peptide mang nó đi. Các nhà khoa học đã chứng minh MIR 19 có khả năng dung nạp tốt và độ an toàn cao, cũng như có ưu thế so với liệu pháp tiêu chuẩn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала