Chính quyền Campuchia đuổi bầy khỉ quấy phá khỏi chùa Wat Phnom

Chùa Wat Phnom - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.12.2021
Đăng ký
BANGKOK (Sputnik) - Các nhà chức trách Campuchia đã loại bỏ vài chục con khỉ khỏi lãnh thổ của ngôi đền Wat Phnom ở thủ đô của đất nước, chúng tấn công du khách đến thăm ngôi đền, phiên bản trực tuyến của tờ Khmer Times đưa tin hôm thứ Năm.
Koam Seikha, giám đốc sở lâm nghiệp Campuchia, nói với tờ báo: “Hiện đã thôi không còn nhận được những khiếu nại về việc khỉ tấn công người dân địa phương và du khách đến thăm đền thờ”.

"Nếu lại xuất hiện khiếu nại, chúng tôi sẽ tiếp tục tìm bắt những con khỉ dữ, hung hãn và chuyển chúng đến Trung tâm Cứu hộ Động vật Hoang dã tại Khu bảo tồn Động vật Hoang dã Phnom Tamao", - người đứng đầu ngành lâm nghiệp ở khu vực Phnom Penh tiếp tục.

Những chú khỉ khổng lồ sống trong khu công viên rộng lớn của ngôi chùa Phật giáo cổ kính và tu viện Wat Phnom ở trung tâm Phnom Penh từ lâu đã trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở thủ đô Campuchia. Hầu hết du khách đến thăm Phnom Penh đều nhất định đến Wat Phnom để chiêm ngưỡng ngôi chùa có từ thế kỷ 14 và cho khỉ ăn.
Ngôi đền cổ nổi tiếng thế giới Angkor Wat. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2021
Campuchia nêu thời điểm mở cửa biên giới đón khách du lịch nước ngoài
Thông thường thì bầy khỉ hiền hòa và vui vẻ tiếp nhận bất kỳ thức ăn nào từ tay khách, đặc biệt là chuối. Tuy nhiên, trong quần thể của ngôi chùa Wat Phnom luôn tồn tại những nhóm khỉ hung hãn không muốn chờ tới lượt mình được phát đồ ăn, mà tấn công du khách và giật thực phẩm. Khách du lịch không hiếm khi bị khỉ cắn vào tay, sau đó họ phải hàng ngày đến cơ sở y tế trong vòng cả tuần hoặc lâu hơn thế để và tiêm thuốc chống uốn ván và bệnh dại.

Các ý kiến trái chiều

Thời báo Khmer đã phỏng vấn du khách đến thăm ngôi đền và nghe được hai luồng ý kiến ​​trái ngược nhau về số phận tương lai của những con khỉ - có cả những người ủng hộ việc đuổi hết khỉ khỏi lãnh thổ, nhưng lại có những người nêu quan điểm rằng họ thấy vui khi đến chùa "để tĩnh tâm và thấy biểu tượng thiên nhiên hoang dã trong thành phố lớn, cũng như ngắm cảnh những chú khỉ vui đùa".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала