COVID-19, ung thư và tuổi già: Những mất mát tổn thất trong năm 2021

© Ảnh : Pixabay/carolynaboothLễ tang
Lễ tang   - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.12.2021
Đăng ký
Mỗi năm trôi qua không chỉ được nhớ đến bởi những thành tựu và thành công, mà còn không quên được bởi những mất mát khi những người nổi tiếng ra đi. Năm 2021 cũng không phải là ngoại lệ.
Đại dịch COVID-19 hoành hành năm thứ hai liên tiếp đã cướp đi sinh mạng của nhiều ngôi sao và những nhân vật nổi tiếng thế giới. Tuổi già, bệnh tật, tai nạn cũng thường xuyên là nguyên nhân dẫn đến cái chết được đưa lên trang nhất các tờ báo thế giới.
Ai trong số những người nổi tiếng, nhân vật công chúng và chính trị gia đã rời bỏ chúng ta trong năm 2021 là chủ đề bài viết của Sputnik.

Người dẫn chương trình truyền hình Larry King

Người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng của Mỹ đã qua đời ở tuổi 88 hồi tháng 1 năm 2021. Trước đó, Lawrence Harvey Zeiger (tên thật của Larry King) đã phải nhập viện do kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.
Trong sự nghiệp của mình, Larry King đã thực hiện hơn 50.000 cuộc phỏng vấn với các chính trị gia, vận động viên, nghệ sĩ và những người nổi tiếng khác. Ông là người đoạt Giải Emmy, hai lần Giải Peabody và mười lần Giải Cable ACE.
© Sputnik / Aleksey Ushenkov / Chuyển đến kho ảnhMC truyền hình nổi tiếng Larry King
MC truyền hình nổi tiếng Larry King - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2021
MC truyền hình nổi tiếng Larry King

Nguyên Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng

Chính khách nổi tiếng Việt Nam, nguyên Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã từ trần ngày 19 tháng 2 năm 2021, hưởng thọ 79 tuổi.
Nguyên Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc; được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh, Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng và nhiều huân, huy chương cao quý khác.
Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng tiếp Đoàn đại biểu gia đình chính sách, gia đình có công với Cách mạng của hai tỉnh Gia Lai và Kiên Giang, ngày 23/5/2007, tại Hà Nội. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2021
Nguyên Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, người kiên quyết nói không với tham nhũng, qua đời

Hoàng thân Philip

Ngày 9 tháng 4 năm 2021, phu quân của Nữ hoàng Elizabeth II, Hoàng thân Philip đã qua đời, thọ 99 tuổi. Ông ra đi chỉ cách sinh nhật lần thứ 100 của mình hai tháng. Vài năm trước khi qua đời, Công tước xứ Edinburgh nhiều lần phải nhập viện. Ngày 3 tháng 3 năm nay, ông được phẫu thuật tim thành công, nhưng đến tháng 4 sức khỏe của ông đã giảm sút nghiêm trọng.
Do đại dịch COVID-19, tang lễ của Hoàng thân Philip diễn ra vào ngày 17 tháng 4, chỉ có 30 khách tham dự.

Ngôi sao điện ảnh Pháp Jean-Paul Belmondo

Nam diễn viên Pháp nổi tiếng Jean-Paul Belmondo qua đời ở tuổi 88 hồi tháng 9/2021. Luật sư của Jean-Paul Belmondo không tiết lộ nguyên nhân cái chết, nói rằng nó đến với ông"một cách nhẹ nhàng". Năm 2001, huyền thoại điện ảnh Pháp từng bị đột quỵ, một thời gian dài sau đó ông mới bình phục.
© AFP 2023Jean-Paul Belmondo, 1974
Jean-Paul Belmondo, 1974 - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2021
Jean-Paul Belmondo, 1974

Bộ trưởng Bộ Tình huống khẩn cấp LB Nga Evgeny Zinichev

Trong tháng 9 năm 2021, Nga và các quốc gia khác đã bị chấn động bởi một vụ việc thương tâm - người đứng đầu Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, Tướng Evgeny Zinichev đã hy sinh khi cứu người.
Thảm kịch diễn ra tại cuộc tập trận liên ngành ở Norilsk nhằm bảo vệ vùng Bắc Cực trong các trường hợp khẩn cấp. Ông Zinichev đã chết để cứu đạo diễn phim Alexander Melnik, lúc đó đang làm việc tại địa bàn diễn ra cuộc tập trận. Rất đáng tiếc là chính ông Miller cũng qua đời.

Đại tướng Phùng Quang Thanh

Ngày 11 tháng 9, ở tuổi 73, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh đã qua đời vì bệnh hiểm nghèo.
Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam, Đại tướng Phùng Quang Thanh từng trực tiếp tham gia chiến tranh, học tập tại Liên Xô, lãnh đạo Bộ Quốc phòng gần 10 năm cho đến năm 2016. Ông được an táng trọng thể tại Nghĩa trang xã Thạch Đà, huyện Mê Linh, ngoại thành Hà Nội.
© AFP 2023 / Hoang Dinh NamNguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam, Đại tướng Phùng Quang Thanh
Nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam, Đại tướng Phùng Quang Thanh  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2021
Nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam, Đại tướng Phùng Quang Thanh

Nữ danh ca Phi Nhung

Ngày 28 tháng 9 năm 2021, sau một thời gian dài chống chọi với bệnh COVID-19, nữ ca sĩ kiêm nhà từ thiện nổi tiếng Phạm Phi Nhung đã qua đời.
Trong tháng Tám, Phi Nhung đã phải nhập viện vì mắc COVID-19. Một tháng sau, sức khỏe của nữ nghệ sĩ ngày càng giảm sút, cô được chẩn đoán biến chứng nặng, bao gồm hoại tử một phần phổi, kèm theo bão cytokine. Nữ ca sĩ hưởng thọ 51 tuổi. Sau khi hỏa táng và cử hành lễ tiễn biệt tại Việt Nam, tro cốt của Phi Nhung đã được đưa về Mỹ, nơi con gái của cô sinh sống.
Ca sĩ Phi Nhung. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2021
Ca sĩ Phi Nhung.

Đại lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ

Ngày 21 tháng 10 năm 2021, Đại lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ, Thiền gia Pháp chủ Hội đồng Chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam viên tịch, thọ 104 tuổi. Ông luôn chọn ẩn cư tại ngôi chùa trong làng, cùng môn đệ tu hành giản dị, thanh bạch, tự tay cày cấy, trồng lúa, làm vườn, dọn dẹp trong chùa. Đại lão hòa thượng để lại sự nghiệp dịch kinh sách đồ sộ.
© Ảnh : Phat tu Viet NamĐại lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ
Đại lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2021
Đại lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ

Cựu ngoại trưởng Mỹ Colin Powell

Một trong những nhân vật chính trị nổi tiếng nhất của nước Mỹ, ông Colin Powell, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ trong giai đoạn 2001-2005, đã qua đời ngày 18 tháng 10 ở tuổi 84 bởi các biến chứng do COVID-19 gây ra.
Ông Colin Powell là cựu chiến binh Chiến tranh Việt Nam. Năm 1991, ông đã được trao tặng danh hiệu cao quý nhất của Hoa Kỳ - Huân chương Vàng của Quốc hội. Ông cũng được tặng hai Huân chương Tự do của Tổng thống.
© AP Photo / Elise AmendolaNgoại trưởng Mỹ Colin Powell
Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2021
Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell

Nhà thiết kế thời trang Virgil Abloh

Cuối tháng 11, giới thời trang bàng hoàng trước tin: nhà thiết kế thời trang nổi tiếng người Mỹ, người sáng lập thương hiệu Off-White và giám đốc sáng tạo dòng trang phục nam Louis Vuitton, Virgil Abloh qua đời ở tuổi 42. Virgil Abloh mắc một dạng ung thư hiếm gặp - u mạch ở tim, nhưng không tiết lộ rộng rãi về chẩn đoán bệnh của mình và tiếp tục làm việc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала