- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Nga phát triển bộ test có khả năng phát hiện ngay biến thể Omicron

© AP Photo / Federica NarancioXét nghiệm COVID-19
Xét nghiệm COVID-19 - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các trung tâm khoa học của Rospotrebnadzor đã phát triển bộ test có khả năng phát hiện không chỉ COVID-19 nói chung mà xác định luôn được đó có phải là Omicron hay không, ông Rinat Maksyutov, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu nhà nước “Vector” cho biết.

"Bộ test được phát triển tại các trung tâm khoa học của Rospotrebnadzor không chỉ giúp phát hiện SАRS-CoV-2 ở mọi biến thể, mà còn phân lập riêng biến thể Omicron. Trên thực tế, khi chẩn đoản bằng bộ test này ta có thể giải đáp hai vấn đề cùng một lúc: người đó có bị nhiễm SАRS-CoV-2 hay không, và nếu bị nhiễm thì đó có phải là biến thể Omicron hay không", - ông Maksyutov nêu rõ khi trả lời phỏng vấn của người dẫn chương trình Nailya Asker-Zade trên kênh Rossiya 1.

Ông lưu ý rằng bộ test đã được phát triển và đang trong quá trình thử nghiệm tại phòng thí nghiệm, trong trường hợp cần thiết thì chúng sẽ được đăng ký và sử dụng.
Nhân viên y tế tiêm vắc xin chống lại COVID-19 với Sputnik V - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2021
Đại dịch COVID-19
Tiêm vaccine Sputnik Light bổ sung sau Sputnik V tạo kháng thể bảo vệ trước coronavirus Omicron
Trước đó, ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga cho biết vắc xin của Nga tỏ ra có hiệu quả nhất đối với loại biến thể coronavirus mới nói trên.
"Cả Sputnik và Sputnik Light - ngay cả bây giờ các chuyên gia cũng biết rõ rằng đây có lẽ là những loại vắc xin hiệu quả nhất trên thế giới để chống lại biến chủng mới Omicron", - ông Peskov nhận định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала