Người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Donetsk: Ukraina có vũ khí hóa học

© Sputnik / Pavel Lisitsyn / Chuyển đến kho ảnhCác cuộc tập trận cho các binh sĩ phòng thủ phóng xạ, sinh học và hóa học
Các cuộc tập trận cho các binh sĩ phòng thủ phóng xạ, sinh học và hóa học - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng, ông Denis Pushilin cho biết vũ khí hóa học đang hiện diện ở Ukraina.

Chỉ là vấn đề thời gian

"Vũ khí hóa học đã hiện diện trên lãnh thổ Ukraina, cho dù chúng có được sử dụng hay không, đó là chỉ vấn đề thời gian. Tôi thực sự hy vọng rằng các phương tiện truyền thông đưa tin, lời kêu gọi, kể cả từ phía chúng tôi, sẽ có hiệu lực, và Ukraina sẽ không đến bước rất nghiêm trọng và bất hợp pháp này", - ông Denis Pushilin nói trên sóng kênh truyền hình Rossiya 24.

Cuộc họp báo thường niên của Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.12.2021
Tổng thống Nga: Dường như Ukraina đang chuẩn bị cho một chiến dịch quân sự
Đồng thời, ông Pushilin lưu ý rằng cho đến nay không ai có thể đưa ra đảm bảo rằng Ukraina sẽ không sử dụng vũ khí hóa học ở Donbass.
"Thật đáng tiếc là Ukraina đang thực hiện rất nhiều bước phi logic", - người đứng đầu DPR kết luận.
Vụ chuyển giao vũ khí hóa học và thuốc giải độc đầu tiên cho Ukraina đã được thực hiện bằng máy bay từ Mỹ hồi tháng 10 tại Borispol, người phát ngôn của Lực lượng cảnh sát của Cộng hòa Nhân dân Donbass tự xưng Eduard Basurin cho biết.

Xung đột ở Donbass

Vấn đề giải quyết tình hình ở Donbass đang được thảo luận, kể cả trong các cuộc họp của nhóm liên lạc. Tuy nhiên, ngay cả sau khi tuyên bố thỏa thuận đình chiến, các vụ xả súng vẫn tiếp diễn. Cộng hòa Nhân dân Donetsk tuyên bố Ukraina pháo kích vào các khu dân cư bằng pháo hạng nặng. Moskva đã nhiều lần tuyên bố rằng Kiev không thực hiện các thỏa thuận Minsk và đang trì hoãn đàm phán để giải quyết xung đột.
Bộ Ngoại giao Nga lưu ý rằng Kiev đã cử một nửa quân số của Lực lượng vũ trang Ukraina tới Donbass. Moskva bày tỏ lo ngại về việc chuyển giao thiết bị quân sự từ các nước NATO tới biên giới Nga và sự gia tăng số lượng hướng dẫn viên quân sự phương Tây ở Donbass. Các nước phương Tây tiếp tục hỗ trợ quân sự cho Ukraina, bao gồm cung cấp vũ khí được sử dụng ở Donbass.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала