Ông Biden tuyên bố nước Mỹ không có nguy cơ thâm hụt

© REUTERS / Jonathan Ernst Joe Biden
 Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cam đoan rằng đất nước Mỹ không phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt: các kệ hàng luôn đầy ắp, mà việc chuyển phát qua bưu điện thậm chí còn diễn ra nhanh chóng hơn thời trước đại dịch.

Thâm hụt của Hoa Kỳ

Chỉ vài tháng trước, người dân Mỹ phải lo lắng về mối đe dọa thiếu thốn khan hiếm hàng tiêu dùng do đại dịch gây gián đoạn chuỗi cung ứng.

«Hiện nay, lượng hàng dự trữ của các chuỗi bán lẻ đã nhiều hơn năm ngoái 3%. Lượng hàng có sẵn trên kệ trước đại dịch là 91%, còn hôm nay là 90%. Tất nhiên, có thể tìm thấy những kệ trống, chắc chỉ bởi mặt hàng này hoặc loại quà tặng kia rất được ưa chuộng nên quá nhiều người mua», - ông Biden nói tại cuộc họp chuyên về vấn đề cung ứng của thị trường nội địa.

Ông nói thêm rằng FedEx, UPS và Bưu điện Hoa Kỳ đang chuyển giao hàng đặt theo lối trực tuyến còn mau lẹ hơn cả thời trước đại dịch, «bất kể là dân Mỹ đã mua lượng hàng kỷ lục».

Khan hiếm rượu

Trước đó người ta đã dự đoán khả năng khan hiếm rượu ở Mỹ. Nhu cầu về các đồ uống có cồn từ phía các công ty Mỹ đã vượt quá nguồn cung trên thị trường. Các nhà sản xuất rượu whisky, tequila, vodka và thậm chí là rượu vang đã thông báo rằng họ buộc phải đóng rượu trong số lượng chai hạn chế và kích thước nhất định. Vấn đề nan giải nảy sinh từ phía các nhà cung cấp.
Phòng giao dịch tiền tệ Hồng Kông - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2021
Tại sao nền kinh tế Mỹ không còn sức chịu đựng các trừng phạt thuế quan đối với Trung Quốc
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала