Ông Putin đã đặt phương Tây vào tình thế bế tắc như thế nào?

© Sputnik / Alexei Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.12.2021
Đăng ký
Yêu cầu NATO phản hồi ngay lập tức các đề xuất an ninh chiến lược của Nga, Matxcơva đã đặt các nước phương Tây vào tình thế khó xử, căn cứ bài báo đăng trên tờ The Guardian của Anh.

Tình hình biên giới Nga-Ukraina

Các tác giả của ấn phẩm cho biết, đã có khoảng 100 nghìn quân nhân, cũng như vũ khí và thiết bị hạng nặng đang tập trung gần biên giới Ukraina.
Các cơ quan tình báo phương Tây báo cáo rằng Điện Kremlin vẫn chưa đưa ra quyết định xâm lược Ukraina, nhưng Nga rõ ràng ủng hộ hai nước cộng hòa tự xưng DPR và LPR.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc gặp với nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình qua liên kết video - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2021
Tổng thống Nga Putin: tình hình quân sự trên thế giới phức tạp

Trên bờ vực chiến tranh

Đồng thời, tuần trước, Matxcơva đã gửi cho Washington những yêu cầu mà theo các tác giả là mâu thuẫn với các quy tắc và quy định an ninh hình thành ở các vùng lãnh thổ của Liên Xô cũ từ những năm 1990. Đặc biệt, phía Nga muốn đảm bảo rằng Ukraina sẽ không được chấp nhận vào hàng ngũ NATO, đồng thời yêu cầu không triển khai quân đội và đội ngũ của liên minh ở Đông Âu.
Ấn phẩm cho rằng sự kết hợp của các yêu cầu trên khó có thể được đáp ứng, và việc tập trung quân đội ở biên giới với Ukraina rất đáng ngại.

"Đối mặt với tình thế bấp bênh trên bờ vực chiến tranh, khi tình hình ngày càng leo thang, phương Tây gần như rơi vào bế tắc. Thành ra, bây giờ các nước phương Tây sẽ phải thể hiện cả sự sẵn sàng đối thoại với Nga và quyết tâm áp dụng các biện pháp trừng phạt cứng rắn trong trường hợp nước này xâm lược Ukraina", - bài báo viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала