Samsung sẽ từ bỏ Android trên điện thoại thông minh

CC BY 2.0 / Bizmac / SamsungCửa hàng sản phẩm Samsung tại Việt Nam.
Cửa hàng sản phẩm Samsung tại Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Samsung sẽ chuyển điện thoại thông minh hỗ trợ Android của mình sang Fuchsia trong vòng vài năm tới. Nguồn tin nội bộ nổi tiếng Dohyun Kim thông báo việc này trên Twitter cá nhân.
Kim cho biết công ty Hàn Quốc sẽ loại bỏ dần Android trong các thiết bị của hãng và thay thế hệ điều hành này. Hiện tại, tất cả các điện thoại thông minh Samsung đang chạy phiên bản hệ điều hành của Google bằng cách sử dụng vỏ chính hãng. Báo cáo của chuyên gia về kế hoạch của tập đoàn đã được một nguồn tin riêng nổi tiếng khác là Ice Universe xác nhận.
Thay vì Android, công ty sẽ sử dụng một hệ điều hành khác của Google trên các thiết bị của hãng - đó là Fuchsia. Dohyun Kim không nêu ra lý do khiến Samsung quyết định từ bỏ hệ điều hành phổ biến Android. Tuy nhiên, ông trấn an người dùng sản phẩm công nghệ của thương hiệu này rằng quá trình chuyển đổi sang hệ điều hành mới sẽ diễn ra từ từ và có thể mất đến vài năm.
Samsung Electronics Co. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2021
Tiết lộ về điện thoại thông minh phổ biến thế hệ mới của Samsung
Các phóng viên của báo PhoneArena lưu ý rằng hồi tháng 5 đã xuất hiện tin đồn Samsung sẽ thay thế Android bằng một hệ điều hành khác. Ngay từ năm 2018 các nguồn tin của Bloomberg cũng đã nói về kế hoạch này của Google. Theo các nguồn thạo tin thì công ty Mỹ sẽ chuyển tất cả các thiết bị hỗ trợ Android và Chrome OS sang hệ điều hành Fuchsia.
Vào tháng 5 Google đã giới thiệu hệ điều hành Fuchsia nhắm vào phân khúc IoT (Internet of Things - Internet Vạn vật). Khi ra mắt, hệ điều hành này đã chạy trên màn hình thông minh Nest Hub thế hệ đầu tiên. Trong công ty, Fuchsia được gọi là "hệ điều hành cấp sản xuất đảm bảo an toàn, đễ cập nhật, bao quát và thiết thực".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала