Tổng thống Nga: Dường như Ukraina đang chuẩn bị cho một chiến dịch quân sự

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhCuộc họp báo thường niên của Tổng thống Nga Vladimir Putin
Cuộc họp báo thường niên của Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc họp báo thường niên cho biết, có vẻ như Ukraina đang chuẩn bị cho chiến dịch quân sự thứ ba.
"Và chúng ta không được cảnh báo – đừng can thiệp. Nhưng chúng ta phải phản ứng", - ông nói thêm.
Vladimir Putin nói rằng phương Tây muốn biến Nga thành một bên xung đột ở Donbass, "nhưng Nga không đồng ý với điều này, Nga là bên hòa giải".
Chuyến thăm làm việc của Bộ trưởng Ngoại giao Nga S. Lavrov (Hoa Kỳ) - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2021
Ngoại trưởng Nga: Nga sẽ đáp trả thích đáng bất kỳ hành động khiêu khích nào ở Ukraina

"Họ bị tiêu diệt"

Ở Ukraina, những người sẵn sàng hợp tác với Matxcơva chỉ đơn giản là bị tiêu diệt, vì vậy không có cơ hội làm việc với họ, Vladimir Putin nói trong một cuộc họp báo lớn.

"Chúng tôi muốn xây dựng mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, chúng tôi làm gần như mọi thứ, nhưng làm sao khả thiđược khi họ có những hành động như vậy? Chúng tôi sẵn sàng xây dựng mối quan hệ với những người sẵn sàng cho việc này. Nhưng chuyện gì xảy ra với họ? Những vụ trả thù ngoài tòa án, sát hại trên đường phố".

Tổng thống Nga V.Putin tham dự cuộc họp của Hội đồng Kinh tế Á-Âu tối cao - Sputnik Việt Nam
Vladimir Putin
Tổng thống Nga

Giải quyết xung đột

Giờ đây, việc giải quyết mâu thuẫn trong khu vực đang bị cản trở vì Kiev không tuân thủ các thỏa thuận Minsk: thay vì rút quân và ngừng bắn, các lực lượng vũ trang Ukraina đã tập trung một nửa nhân lực của mình ở biên giới với các nước cộng hòa tự xưng và bắn vào dân quân bằng vũ khí bị cấm. Căng thẳng còn được đẩy lên bởi hoạt động của Hoa Kỳ, nước đang cung cấp vũ khí cho Ukraina và tiến hành các cuộc tập trận ở Biển Đen.

"Không thể làm khác được"

Bình luận về tình hình Ukraina, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, trước khi xảy ra cuộc đảo chính nước này không ai nghĩ tới chuyện Crưm sáp nhập với Nga.

"Và chúng ta không hề nghĩ tới bất kỳ hành động nào liên quan tới Crưm cả, những gì xảy ra vào năm 2014 - đảo chính, đẫm máu - mọi người bị giết và đốt chết... Để làm gì? Không có câu trả lời... Đơn giản là chúng ta bị đặt vào tình huống không thể làm khác", - ông Putin nói hôm thứ Năm trong cuộc họp báo thường niên.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала