- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Tổng thống Putin: Không thể giải quyết vấn đề COVID-19 nếu không thừa nhận lẫn nhau về vắc xin

© POOL / Chuyển đến kho ảnhCuộc họp báo thường niên của Tổng thống Nga Vladimir Putin
Cuộc họp báo thường niên của Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin tại buổi họp báo thường niên nói rằng vấn đề coronavirus không thể được giải quyết nếu không có sự công nhận lẫn nhau về vắc xin, cũng như phân phối vắc xin trên thế giới.

"Đó là vì khả năng đột biến của loại vi-rút mới này. Câu trả lời rất đơn giản. Các chủng mới xuất hiện ở những nơi có vấn đề với hệ thống y tế. Đó là lý do tại sao tôi nói về sự cần thiết phải công nhận vắc xin lẫn nhau và phân phối vắc xin. Nếu không, chúng ta sẽ không thể đối phó với vấn đề này ở quy mô toàn cầu", - ông Putin giải thích.

Cuộc họp báo thường niên của Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.12.2021
Ông Putin: Hóa ra nền kinh tế Nga sẵn sàng cho những cú sốc hơn những nước khác

Các làn sóng coronavirus mới

"Đối với các làn sóng nhiễm coronavirus mới, các chủng mới: nguyên nhân là vì đâu? Vì khả năng đột biến của loại virus này. Quý vị thấyđấy, câu trả lời rất đơn giản. Và các chủng mới xuất hiện ở những nơi mà hệ thống y tế chưa thật ổn và mức độ miễn dịch thấp. Ví dụ ở các nước châu Phi có rất nhiều trường hợp nhiễm virus gây suy giảm miễn dịch và vì vậy các chủng virusmới đang xuất hiện ở đó, không có gì đáng ngạc nhiên ở đây", - ông Putin nói.

Tổng thống Nga cho rằng chỉ bằng cách tiêm vắc xin ngừa COVID-19 mới có thể đạt được kết quả trong cuộc chiến chống đại dịch, các phương pháp khác đều không thể phát huy đầy đủ tác dụng.
Tổng thống Nga Vladimir Putin. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2021
Tổng thống Putin tuyên bố: Vaccine của Nga ngừa coronavirus tuyệt đối đáng tin cậy
Ngoài ra, ông Vladimir Putin cũng nói thêm rằng việc tái nhiễm coronavirus là có thể xảy ra, nhưng tỷ lệ này chỉ ở mức 1% trong số những người đã khỏi bệnh, và 3-4% trong số những người đã tiêm chủng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала