Ả Rập Saudi không kích thủ đô Yemen

© AP Photo / Hani MohammedYemen
Yemen - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Liên quân Ả Rập do Ả Rập Saudi đứng đầu đã không kích thủ đô Sanaa của Yemen sau khi hết thời hạn thi hành tối hậu thư đòi phong trào Ansar Allah (Houthis) cầm quyền ở miền bắc Yemen phải rút hết vũ khí khỏi sân vận động chính của Yemen, một nguồn tin của chính quyền địa phương ở Sanaa cho biết.

“Máy bay chiến đấu của liên quân Ả Rập do Ả Rập Saudi dẫn đầu đã thực hiện hai cuộc không kích vào thủ đô Sanaa, tấn công một trại tiếp tế ở trung tâm thủ đô”, - nguồn tin thông báo.

Tuyên bố của liên quân phát trên kênh truyền hình Al-Ikhbariya của Ả Rập Saudi nói rằng trong thời hạn dành cho nhóm Houthis, họ đã di chuyển vũ khí từ sân vận động đến căn cứ hậu cần nói trên và đưa vào cất giữ trong 9 kho vũ khí.
Toà nhà công sở ở thành phố Sa'ada, Yemen bị hư hại do cuộc không kích từ phía Saudi Arabia. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2021
Đã tìm ra phương thức kết thúc chiến tranh ở Yemen
Sáng sớm thứ Sáu, liên quân Ả Rập tuyên bố kết thúc thời hạn sáu tiếng dành ra cho nhóm Houthis thực hiện tối hậu thư để chuyển hết vũ khí khỏi sân vận động Al-Taura ở Sanaa, nơi đội tuyển bóng đá quốc gia đóng quân và tập luyện.
Trước yêu cầu của liên quân phải dọn sạch sân vận động, một trong những nhà lãnh đạo nhóm Ansar Allah ở Yemen là Mohammed Ali al-Houthi đã kêu gọi đại diện của LHQ đến sân vận động Al-Thawra ở làng thể thao phía bắc Sanaa, để kiểm tra xem ở đó còn số vũ khí mà liên quân Ả Rập buộc tội nhóm này chứa chất hay không, đồng thời hứa hẹn sẽ chuyển số vũ khí đó cho các nhân viên LHQ. Ông ta so sánh hành động của Ả Rập Saudi với việc Israel ném bom Dải Gaza.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала