Anh em ‘hoàng tử xiếc’ của Việt Nam Quốc Cơ - Quốc Nghiệp phá kỷ lục Guinness

© AFP 2023 / Pau BarrenaAnh em “hoàng tử xiếc” Quốc Cơ - Quốc Nghiệp
Anh em “hoàng tử xiếc” Quốc Cơ - Quốc Nghiệp - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.12.2021
Đăng ký
Anh em “hoàng tử xiếc” Quốc Cơ - Quốc Nghiệp của Việt Nam vừa xác lập kỷ lục Guinness quốc tế mới với màn biểu diễn chồng đầu đi 100 bậc thang nhà thờ Girona trong vòng 53 giây tại Tây Ban Nha.
5 năm trước, vào tháng 12/2016, cũng chính hai nghệ sĩ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp là những người đã phá kỷ lục thế giới khi vừa chồng đầu vừa leo 90 bậc thang nhà thờ Girona trong 52 giây.

Anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp phá kỷ lục Guinness

Theo đó, vào 13h ngày 23/12 theo giờ địa phương (19h theo giờ Việt Nam), hai nghệ sĩ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã thực hiện màn trình diễn tiết mục xiếc chồng đầu đi trên 100 bậc thang tại Nhà thờ Chánh tòa thành phố Girona.
Đến dự sự kiện là các quan chức nhà thờ và chính quyền thành phố Girona, Tây Ban Nha và các nhà báo quốc tế. Ngoài khán giả Tây Ban Nha, còn có cả kiều bào Việt Nam đến từ Barcelona cũng có mặt để cổ vũ cho hai nghệ sĩ.
Thời tiết ở Tây Ban Nha mùa này đang rất lạnh nhưng may mắn là vào thời điểm hai nghệ sĩ xác lập kỷ lục, nhiệt độ ngoài trời đã tăng lên 16 độ C.
Cả hai hoàn thành yêu cầu của Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới trong 53 giây mà không gặp phải bất kỳ sự cố trục trặc nào.
Quốc Cơ cho biết, vốn dĩ nhà thờ chỉ có 90 bậc thang. Do vậy, ban tổ chức đã làm nối thêm 10 bậc thang nữa để hai anh em nghệ sĩ thực hiện thử thách.
Theo Quốc Cơ, cả 10 bậc thang được thiết kế mới có chiều cao, chất liệu khác biệt nhiều so với 90 bậc sẵn có.
“Chúng tôi không được tập luyện trước với 10 bậc này. Cả hai sử dụng những kỹ năng và kinh nghiệm lâu năm, duy trì nhịp thở, nhịp chân với tốc độ vừa phải để cán đích thành công”, nam nghệ sĩ Quốc Cơ cho hay.
Chia sẻ sau khi nghe tin hai nghệ sĩ xác lập kỷ lục mới thành công, chị Hồng Phượng (vợ Quốc Cơ) cho biết gia đình đang rất hạnh phúc. Trước đó, mọi người đều lo lắng vì thời tiết lạnh và chấn thương cũ của hai anh em.
“Tôi đã quen với việc chồng mình thi đấu nhiều rồi nên không có cảm giác hồi hộp. Nhưng lo lắng thì có. Vì trong mùa giãn cách 2 anh em không thể tập luyện nhiều. Phòng tập không mở nên anh Cơ cũng không được tập thể lực. Nói chung là không được tập thể lực, kỹ thuật, kỹ năng”, chị Phượng chia sẻ.
Lương y Giang Kiếm Thanh, cha của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp, cũng cho biết vợ chồng ông lo cho hai con đến mất ăn mất ngủ. Cả hai con ông đều có bệnh nghề nghiệp, bị thoái hóa đốt sống cổ và lưng nên nếu dính chấn thương sẽ rất nguy hiểm. Vì vậy, chỉ đến khi hai người con ông bình an vượt qua thử thách, họ mới yên tâm.
anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2018
Quốc Cơ-Quốc Nghiệp từ chối trình diễn khi BTC nhầm phông nền Trung Quốc (Video)
Về phần mình, vợ Quốc Nghiệp là ca sĩ Ngọc Mai cho biết, chị luôn là người chuẩn bị trang phục áo dài cho 2 anh em trong các lần ra nước ngoài biểu diễn. Lần này, cũng chính chị là người chọn vải, kiểu dáng để may áo dài truyền thống cho hai anh em mặc trong sự kiện.
“Cản trở lớn nhất của hai anh đợt này là sức khỏe. Nửa năm trời mùa dịch vợ chồng tôi ở suốt nhà vườn ở Bình Dương nên hai anh em gần như không có cơ hội tập luyện. Tuy nhiên, tôi rất tin tưởng 2 anh vì tôi biết 2 người đó ý chí rất mạnh mẽ, đã muốn làm thì chẳng có gì cản trở được họ”, chị Ngọc Mai vui mừng chia sẻ.
Được biết, hai nghệ sĩ đã bay từ TP HCM sang Tây Ban Nha hôm 17/12 để chuẩn bị cho sự kiện này. Cả 2 có khoảng 6 ngày tập luyện trong điều kiện thời tiết 2 độ C và không khí ẩm ướt.

Quốc Cơ – Quốc Nghiệp vượt xa kỷ lục của nghệ sĩ xiếc Trung Quốc

Chính anh em Quốc Cơ- Quốc Nghiệp đã lập kỷ lục Guinness vào tháng 12/2016 cũng với màn biểu diễn chồng đầu leo 90 bậc thang ngay tại Nhà thờ Chánh tòa thành phố Girona trong 52 giây, ghi danh Việt Nam vào sách kỷ lục Guinness ở nội dung này.
Sự kiện khi ấy thu hút nhiều tờ báo nước ngoài như Emporda (trang địa phương của Tây Ban Nha), NBC News, AFP, Straits Times... đưa tin, viết bài dành lời khen cho hai nghệ sĩ.
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp có tiết mục nguy hiểm ở đêm thi. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2018
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp thực hiện cú nhảy sinh tử ở chung kết Got Talent
Trước đó, kỷ lục do cặp nghệ sĩ xiếc người Trung Quốc nắm giữ khi đi 25 bậc thang trong 1 phút tại thành phố Hạ Môn, Phúc Kiến vào năm 2014.
Đến 2018, anh em Quốc Cơ- Quốc Nghiệp tiếp tục lập kỷ lục khác với màn biểu diễn bịt mắt chồng đầu đi xuống và đi ngược lên 10 bậc thang trong 53,97 giây tại Ý.
Như đã biết, Quốc Cơ sinh năm 1984, tập xiếc từ năm lên 4, được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 28 tuổi. Quốc Nghiệp sinh năm 1989, tập xiếc từ lúc 5 tuổi, nhận danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 26 tuổi. Cả 2 đã tham gia biểu diễn chuyên nghiệp từ năm 1999 đến nay.
Sputnik đã từng đưa tin về "Sức mạnh đôi tay" - màn biểu diễn nổi tiếng nhất của 2 anh em. Tại Britain's Got Talent 2018, hai nghệ sĩ xiếc Việt Nam chinh phục được ban giám khảo và khán giả với màn diễn chồng đầu của mình, lọt vào top 3 chung cuộc.
Ngày 13/8 vừa qua, Quốc Cơ vui mừng cho biết anh và Quốc Nghiệp đã vào danh sách 35 tên tuổi được đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân lần thứ 10.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала