Chuyên gia đánh giá khả năng từ bỏ đồng USD trên khắp thế giới

CC0 / Pixabay / Đô la Mỹ
Đô la Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ông Mikhail Shulgin, Trưởng bộ phận nghiên cứu toàn cầu của công ty "Otkrytiye Investítsiya" đã nhận định về khả năng từ bỏ đồng USD trên khắp thế giới trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Prime.
Theo ông, đồng đô la Mỹ sẽ tiếp tục là đồng tiền dự trữ chủ chốt, vì trật tự này phù hợp với hầu hết các đối tượng tham gia vào quan hệ tiền tệ và thương mại quốc tế.
Chuyên gia này nói rằng ông không tin vào việc Mỹ từ bỏ đồng USD để chuyển sang sử dụng bất kỳ loại tiền tệ nào khác. Ông nói thêm rằng hiện tại, tỷ trọng của đồng USD trong dự trữ của các ngân hàng trung ương thế giới tiếp tục giảm, trong khi vai trò của các đồng tiền khác ngày càng tăng trong các giao dịch quốc tế. Tuy nhiên ông Shulgin khuyên đừng trông đợi việc vị thế của đồng USD sẽ nhanh chóng "về 0".
Đồng đô la - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2021
Hoa Kỳ đánh giá khả năng Trung Quốc và Nga từ bỏ đồng USD
Trước đó, bà Natalya Safina, Trường phòng Phân tích kinh tế vĩ mô và Thị trường tài chính của Trung tâm Nghiên cứu chiến lược đã đưa ra điều kiện giả thiết mà theo đó có thể sớm dùng 1 USD để mua được hơn một Euro. Theo bà, nguyên nhân đồng Euro bị áp lực là do thị trường kỳ vọng nhiều vào những động thái tích cực hơn của Cục Dữ trữ liên bang Hoa Kỳ nhằm thắt chặt chính sách tiền tệ và từ đó tăng lợi tức đối với tài sản bằng đồng USD.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала