Chuyên gia: Hoa Kỳ đang cố gắng làm sai lệch bản chất quan điểm của Nga về an ninh

© Ảnh : U.S. Army / Sgt. Shiloh CapersVũ khí và thiết bị quân sự của NATO ở Suwalki
Vũ khí và thiết bị quân sự của NATO ở Suwalki - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.12.2021
Đăng ký
Ngoại trưởng Sergei Lavrov cho biết, việc Ukraina gia nhập NATO với viễn cảnh tên lửa xuất hiện gần biên giới Nga sẽ tạo ra những rủi ro nghiêm trọng. Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, chuyên gia Alexei Podberezkin nhấn mạnh đây là quan điểm chủ đạo của Liên bang Nga và nước này không có ý định nhượng bộ.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, quá trình lôi kéo Ukraina vào NATO, sự xuất hiện của các tên lửa ở biên giới Nga "tạo ra những mối đe dọa không thể chấp nhận được đối với an ninh nước Nga" và có thể gây ra cuộc xung đột quy mô lớn ở châu Âu. Theo ông, Moskva cho rằng cần phải giảm mức độ đối đầu gây ra do cách Washington "o bế" các chính sách của Ukraina.

"Ukraina không nên gia nhập NATO"

Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Chính trị-Quân sự MGIMO, Tiến sĩ Khoa học Lịch sử Alexei Podberezkin lưu ý đây là quan điểm hàng đầu của Nga.

"Lavrov, với tuyên bố của mình, một lần nữa chắc chắn khẳng định đây là lập trường của Nga và chúng tôi sẽ không đi chệch hướng. Người Mỹ dường như muốn bắt đầu đàm phán vì lợi ích của điều đó. Các cuộc đàm phán như vậy có thể tiếp tục trong nhiều tháng, và sau đó Hoa Kỳ có thể, như họ thường làm, mặc cả về quan điểm của mình. Kết quả của việc thương lượng như vậy, họ có thể làm sai lệch hoàn toàn bản chất của ý tưởng về an ninh. Chúng tôi có một lập trường rõ ràng: Ukraina không nên ở trong NATO, quân đội và cơ sở hạ tầng NATO không nên tiếp cận sát nước Nga. Người Mỹ đã bóp méo lập trường này ngay cả trước khi bắt đầu các cuộc đàm phán", Alexei Podberezkin cho biết.

Quân nhân Hoa Kỳ tại Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.12.2021
Nhà báo đe dọa rằng Hoa Kỳ sẽ tấn công Nga từ Biển Đen
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала