Người Bulgaria gọi NATO là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia, kêu gọi đóng cửa các căn cứ của khối

© AP Photo / Vadim GhirdaNgười lính với cờ NATO
Người lính với cờ NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cổng thông tin Fakti của Bulgaria đã công bố kết quả cuộc khảo sát về khả năng mở rộng sự hiện diện của NATO tại nước cộng hòa này.
Theo tờ báo, độc giả không mong muốn củng cố Liên minh Bắc Đại Tây Dương nhờ Bulgaria. Trả lời câu hỏi "Bạn có nghĩ NATO cần triển khai thêm quân ở Bulgaria?" 82% số người được hỏi trả lời: "Không, Bulgaria không cần quân đội nước ngoài". Chỉ có 16% đồng ý, và 2% số người được hỏi không có câu trả lời.

NATO "gieo rắc mối bất hòa"

Các ý kiến ​​nhất trí rằng sự hiện diện của quân đội NATO ở nước này mang lại ít lợi ích.

"Người Mỹ đang làm gì ở đây, chẳng lẽ chúng ta chưa thấy chuyện gì đã xảy ra với Ukraina hay sao?! Người Mỹ can thiệp ở đâu thì mọi chuyện chỉ trở nên tồi tệ hơn, và người dân của chúng tôi có mối liên hệ lịch sử với người Nga, bất kể họ cố viết lại lịch sử như thế nào", - độc giả bình luận.

“NATO đã tiêu diệt quân đội Bulgaria, trong khi vào những năm 90 chúng ta có lực lượng hàng không, phòng không và xe bọc thép và chủ yếu là lực lượng tên lửa vượt trội so với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp cộng lại. Một nửa châu Âu không có quân đội đủ khả năng chống lại quân đội Bulgaria và Hy Lạp. Trước NATO, chúng ta là bá chủ ở Balkan", - nhà bình luận NATO than thở.

"Chúng tôi không cần họ, chúng ta thấy những gì họ đang làm trên thế giới, họ gieo rắc mối bất hòa ở những nơi chỉ lợi ích của họ là quan trọng" - độc giả khẳng định.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2021
Độc giả Mỹ phẫn nộ trước phát biểu của Tổng thống Putin về việc Liên Xô sụp đổ
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала