Nhà Trắng thông báo khi nào sẵn sàng thảo luận về an ninh với Nga

© REUTERS / Erin ScottNhà Trắng lúc hoàng hôn ở Washington
Nhà Trắng lúc hoàng hôn ở Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.12.2021
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Mỹ sẵn sàng thảo luận ngoại giao về an ninh với Nga vào đầu tháng 1, một quan chức chính quyền cấp cao của Mỹ cho biết.

"Mỹ sẵn sàng tham gia tương tác ngoại giao sớm nhất là vào đầu tháng Giêng thông qua nhiều kênh khác nhau", ông nói với các phóng viên và đồng thời cho biết thêm rằng Mỹ và Nga vẫn chưa xác định ngày và địa điểm tổ chức thảo luận về an ninh.

Quan chức cấp cao của chính quyền Mỹ cho biết Washington sẽ không tiến hành thảo luận về an ninh công khai với Nga và "phản hồi trên các phương tiện truyền thông đối với mọi đề xuất hoặc bình luận từ phía đối phương".

Đối thoại an ninh chiến lược

"Chúng tôi cũng nói với Nga rằng... tiến bộ thực chất chỉ có thể đạt được trong bầu không khí giảm leo thang", - quan chức này nói.
Cuộc họp báo thường niên của Tổng thống Nga Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.12.2021
Ông Vladimir Putin: Nga đã nói rõ, việc NATO di chuyển sang phía Đông là không thể chấp nhận được

Ông nói với các phóng viên: "Và một lần nữa, đây không phải là toàn bộ chương trình hội đàm. Cuộc thảo luận cũng sẽ bao gồm... các lo ngại về các bước đi và hành động của Nga".

Ngoài ra, quan chức cấp cao của chính quyền Mỹ cho biết Mỹ không nhận thấy bất kỳ sự leo thang căng thẳng quân sự nào ở biên giới với Nga từ phía Ukraina.
Ông nói với các phóng viên: "Chúng tôi không thấy bằng chứng nào về sự leo thang như vậy từ phía Ukraina".
Chuyến thăm làm việc của Bộ trưởng Ngoại giao Nga S. Lavrov (Hoa Kỳ) - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2021
Ngoại trưởng Nga: Nga sẽ đáp trả thích đáng bất kỳ hành động khiêu khích nào ở Ukraina
Quan chức cấp cao của chính quyền Mỹ tuyên bố vũ khí do các nước phương Tây cung cấp cho Ukraina không gây ra "bất kỳ mối đe dọa đáng kể nào đối với Nga".

"Nếu Nga tiến về phía trước trong các điều tiềm năng có thể xảy ra, chúng tôi và các đồng minh của chúng tôi sẵn sàng áp đặt một cái giá cứng rắn, sẽ gây thiệt hại cho nền kinh tế Nga và chính xác dẫn đến những gì mà nước Nga không mong muốn – tiềm lực của NATO sẽ tới gần biên giới Nga hơn nữa. Chúng tôi đã trực tiếp chuyển điều này tới Nga, kể cả thông qua đường dây liên lạc giữa Tổng thống Biden và Tổng thống Putin", - quan chức chính quyền Mỹ cho biết.

Người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki tuyên bố Mỹ chưa sẵn sàng đồng ý với các đề xuất mà Nga đưa ra với NATO.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала