Quan hệ Nga - Thái: Du lịch Nga, mở trung tâm văn hóa, hợp tác trong lĩnh vực khoa học và công nghệ

© Depositphotos.com / Leonid AltmanQuốc kỳ của Thái Lan và Nga
Quốc kỳ của Thái Lan và Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Du lịch từ Nga là một yếu tố quan trọng trong sự phục hồi của ngành du lịch Thái Lan, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Thái Lan Thani Sengrath nói với Sputnik hôm thứ Sáu.

Tầm quan trọng của việc nối lại du lịch đối với Thái Lan

"Chúng tôi luôn chào mừng khách du lịch từ Nga. Ngay trước đại dịch, trong mùa du lịch 2019-2020, chúng tôi đã có hơn một triệu rưỡi khách du lịch Nga. Và hiện người Nga đang ở vị trí thứ ba về số lượng khách du lịch tại Thái Lan," - ông nói.
Ông lưu ý rằng du lịch từ Nga là một yếu tố quan trọng trong sự phục hồi của ngành du lịch ở Thái Lan, đất nước bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19 và các biện pháp phòng chống dịch.

“Nói một cách dễ hiểu, du khách Nga tạo công ăn việc làm cho mọi lĩnh vực của ngành du lịch và điều này rất quan trọng, đặc biệt là bây giờ, khi chúng tôi đang phục hồi kinh tế sau những hạn chế khắc nghiệt kéo dài,”- ông nói.

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại cuộc họp trực tuyến giữa các nhà lãnh đạo Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC) - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.12.2021
Phái đoàn Nga đích thân tham gia thảo luận về kế hoạch của Thái Lan cho vai trò chủ tịch APEC

Kỷ niệm 125 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước

Thái Lan hy vọng trong thời gian gần đây nhất mở một trung tâm văn hóa Nga tại Bangkok.

"Nga dự định mở một trung tâm văn hóa Nga tại Thái Lan. Chúng tôi hoan nghênh đề xuất này và mong muốn được hợp tác với các đối tác Nga của chúng tôi theo hướng này, về việc này chúng tôi đang sẵn sàng ở mức cao nhất", - nhà ngoại giao nói với cơ quan này.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thái Lan cho biết: “Việc ký kết thỏa thuận về trung tâm văn hóa Nga có thể là một trong những hành động đánh dấu kỷ niệm 125 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa các nước mà chúng ta sẽ cùng nhau kỷ niệm vào năm 2022”.

Đặc biệt quan tâm đến hợp tác với Nga

Ngoài ra, trong năm 2022 có thể sẽ có những bước tiến mới trong hợp tác Thái-Nga trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, ông nói tiếp.

"Chúng tôi đang bàn bạc về thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực khoa học và công nghệ. Chúng tôi rất muốn học hỏi từ Nga, áp dụng kinh nghiệm của Nga trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, chẳng hạn cơ quan vũ trụ Thái Lan rất quan tâm đến hợp tác với Nga", - ông Sengrath nói.

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng chứng kiến Lễ ký hợp tác giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng nước Nga Thống nhất - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2021
Đảng «Nước Nga thống nhất» ký nghị định thư về mở rộng hợp tác với Đảng Cộng sản Việt Nam
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала