Thổ Nhĩ Kỳ có thể dẫn đầu hoạt động chống Nga của NATO

© Fotolia / TolgaildunQuốc kỳ Thổ Nhĩ Kỳ
Quốc kỳ Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.12.2021
Đăng ký
Có lẽ, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tham gia vào chiến dịch quân sự chống Nga của Liên minh Bắc Đại Tây Dương trên lãnh thổ Donbass. Cetiner Cetin, người phụ trách chuyên mục của ấn bản Haberturk nêu quan điểm như vậy.
Tác giả bài báo, Cetiner Cetin, nhớ lại rằng năm nay Ankara đang chỉ huy Lực lượng đặc nhiệm sẵn sàng cao của NATO - trụ cột của Lực lượng phản ứng nhanh của Liên minh: đội hình quân sự này được thành lập vào năm 2014 để kiềm chế Matxcơva trong cuộc khủng hoảng ở Ukraina.
Ấn phẩm nhấn mạnh rằng trước đó trên các phương tiện truyền thông đã có thông tin về việc phương Tây phát triển phương án điều chuyển một đơn vị quân đội đặc biệt từ 35-40 nghìn người trên cơ sở Lực lượng phản ứng nhanh NATO.

“Sau khi trao đổi thông tin tình báo với các nhà lãnh đạo của các quốc gia thành viên NATO rằng Nga đã bắt đầu chuẩn bị cho cuộc xâm lược Ukraina, các quốc gia do Mỹ dẫn đầu đã thông qua một số phương án trong chương trình nghị sự, bao gồm hỗ trợ quân sự và trừng phạt kinh tế”, - người viết chuyên mục cho biết.

Có thể xảy ra một cuộc khủng hoảng lớn hơn trong quan hệ Nga-Thổ Nhĩ Kỳ

Đồng thời, Haberturk thừa nhận rằng hoạt động trên sẽ tạo ra một "tình huống rất rủi ro", theo đó Ankara được khuyến cáo nên cẩn thận trong các mối quan hệ kinh tế, quân sự, tình báo và chính trị.

"Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu một quả lựu đạn chống lại Nga rơi vào tay chúng takhi chúng ta đang chỉ huy VJTF (Lực lượng đặc nhiệm chung sẵn sàng cao)? Liệu có nguy cơ chúng ta sẽ rơi vào hoàn cảnh của một cuộc khủng hoảng sâu sắc hơn trong quan hệ với Matxcơva, so với vụ tiêu diệt máy bay Nga vào năm 2015? Việc xử lý khủng hoảng Ukraina-Nga sẽ được thực hiện như thế nào?" – Cetin đặt câu hỏi.

Máy bay không người lái do thám-tấn công Bayraktar TB2 của Thổ Nhĩ Kỳ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.12.2021
UAV Thổ Nhĩ Kỳ được cho là có vai trò quyết định trong cuộc chiến giữa Nga và Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала