Trung Quốc phản đối đạo luật của Mỹ cấm nhập khẩu từ Tân Cương

© REUTERS / Thomas PeterCờ Trung Quốc trên một tòa tháp ở Kashgar, Khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc
Cờ Trung Quốc trên một tòa tháp ở Kashgar, Khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trung Quốc phản đối mạnh mẽ đạo luật của Mỹ cấm nhập khẩu từ Tân Cương, Bắc Kinh kêu gọi Washington chấm dứt can thiệp vào công việc nội bộ của CHND Trung Hoa và sửa chữa sai lầm, tuyên bố của BNG Trung Quốc nêu rõ.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden trước đó đã ký đạo luật cấm nhập khẩu từ Khu tự trị Tân Cương của Trung Quốc và áp đặt trừng phạt đối với những người chịu trách nhiệm về việc sử dụng lao động cưỡng bức tại khu vực nói trên.

"Dự luật bỏ qua sự thật, bôi nhọ một cách ác ý tình hình nhân quyền ở Tân Cương Trung Quốc, vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế và các tiêu chuẩn cơ bản trong quan hệ quốc tế, nó đã trở thành hành vi can thiệp thô bạo vào công việc nội bộ của Trung Quốc. Phía Trung Quốc kiên quyết phản đối", - tuyên bố của Bộ Ngoại giao có đoạn viết.

Tuyên bố lưu ý rằng "Hoa Kỳ đã không ít lần lấy Tân Cương làm cái cớ để ngụy tạo tin đồn và kích động gây ra sự cố, thực chất dưới mác nhân quyền họ tiến hành thao túng về chính trị và đàn áp về kinh tế, mưu toan phá hoại sự ổn định và thịnh vượng của Tân Cương, kìm hãm sự phát triển của Trung Quốc".
Tân Cương, Trung Quốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2021
Trung Quốc kêu gọi Quốc hội Anh rút bỏ phiếu bất tín nhiệm về "nạn diệt chủng" ở Tân Cương

"Một lần nữa, chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng vấn đề Tân Cương hoàn toàn là công việc nội bộ của Trung Quốc. Quyết tâm của Chính phủ và nhân dân Trung Quốc bảo vệ chủ quyền quốc gia, an ninh và lợi ích phát triển là không gì lay chuyển được. Chúng tôi kêu gọi Hoa Kỳ chấm dứt sử dụng các vấn đề liên quan đến Tân Cương để tung tin dối trá, can thiệp vào công việc nội bộ của Trung Quốc và kìm hãm sự phát triển của Trung Quốc", - Bộ Ngoại giao cho biết thêm.

Tuyên bố nhấn mạnh rằng Trung Quốc về sau sẽ tiếp tục ứng phó tùy theo diễn biến tình hình.
Chính quyền Mỹ tuyên bố rằng hành động của Trung Quốc đối với người Duy Ngô Nhĩ - cộng đồng dân cư theo đạo Hồi tại địa phương - có thể coi là hành động diệt chủng. Bắc Kinh phủ nhận tất cả mọi cáo buộc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала