Truyền thông Trung Quốc đánh giá cao cuộc họp báo thường niên của Tổng thống Putin

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhCuộc họp báo thường niên của Tổng thống Nga Vladimir Putin
Cuộc họp báo thường niên của Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Truyền thông Trung Quốc đánh giá cao cuộc họp báo lớn thường niên của Tổng thống Nga Putin, tập trung vào phát biểu của nhà lãnh đạo Nga về Trung Quốc và việc NATO mở rộng về phía đông.

Về việc mở rộng NATO

Báo Global Times (Thời báo Hoàn Càu) ghi nhận lập trường cứng rắn của Tổng thống Putin đối với việc mở rộng sự hiện diện quân sự của Mỹ dọc theo biên giới của Nga, nhấn mạnh rằng Trung Quốc khi đối mặt với thách thức tương tự cũng phải kiên quyết như Nga.

"Nhiều người Trung Quốc khâm phục sự dũng cảm của ông Putin trong việc bảo vệ lợi ích quốc gia của Nga. Trong bối cảnh quân đội Hoa Kỳ tiến gần hơn đến các khu vực như Biển Đông và eo biển Đài Loan, đe dọa chủ quyền và an ninh của Trung Quốc, nhiều độc giả trên Internet hy vọng rằng Trung Quốc trong quan hệ với Hoa Kỳ cũng sẽ cứng rắn như Nga", - bài báo nói về cuộc họp báo cho biết.

Cuộc họp báo thường niên của Tổng thống Nga Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.12.2021
Ông Vladimir Putin: Nga đã nói rõ, việc NATO di chuyển sang phía Đông là không thể chấp nhận được
Trong cuộc họp báo, ông Putin nói rằng Nga đã thể hiện một cách rõ ràng và khúc chiết rằng liên quan đến việc bảo đảm an ninh đất nước thì việc NATO tiến xa hơn về phía đông là không thể chấp nhận được. Đồng thời bài báo lưu ý rằng quân NATO đã ở quá gần thủ đô của Nga, nên Nga không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải "cứng rắn và thẳng thắn."

Về quan hệ Nga-Trung Quốc

Global Times cũng đặc biệt chú ý đến phát biểu của Tổng thống Nga về Trung Quốc.
Trong cuộc họp báo, ông Vladimir Putin cho biết Nga và Trung Quốc đang hợp tác trong lĩnh vực an ninh, vũ trụ, hàng không, cũng như phát triển quan hệ hợp tác giữa lực lượng vũ trang hai nước và cùng phát triển vũ khí công nghệ cao. Tổng thống Nga gọi quan hệ Nga-Trung là quan hệ đối tác chiến lược toàn diện chưa có tiền lệ trong lịch sử.
Cuộc họp báo thường niên của Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.12.2021
Ông Putin cho biết Nga và Trung Quốc đang phát triển vũ khí công nghệ cao
"Ông Putin ca ngợi sự hợp tác Nga-Trung và cho phương Tây thấy mối quan hệ giữa Trung Quốc và Nga bền vững như thế nào", - tờ báo viết.
Cổng thông tin Zhongguo Xinwenwang lưu ý rằng Tổng thống Nga đã đề cập đến Trung Quốc nhiều lần trong cuộc họp báo, và phát biểu của ông Putin về Trung Quốc chứng tỏ "mối quan hệ thực sự thể hiện tính chất đối tác chiến lược toàn diện."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала