Vấn nạn "cưỡng bức lao động" ở Tân Cương: Trung Quốc đáp trả tuyên bố của Mỹ

© AFP 2023 / StringerHái bông ở Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương
Hái bông ở Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.12.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc (NPC), cơ quan lập pháp cao nhất của Trung Quốc, cực lực phản đối cái gọi là "Đạo luật ngăn chặn lao động cưỡng bức người Duy Ngô Nhĩ" do Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden ký, và coi tất cả các cáo buộc của Hoa Kỳ là hoàn toàn bịa đặt, theo Tuyên bố của Ủy ban Đối ngoại NPC được công bố vào thứ Sáu.

Trung Quốc sẽ buộc phải trả đũa

Trước đó, Tổng thống Biden đã ký luật cấm nhập khẩu hàng hóa từ Khu tự trị Tân Cương (Trung Quốc) và xử phạt những người chịu trách nhiệm về việc sử dụng lao động cưỡng bức trong khu vực.

"Vấn đề 'lao động cưỡng bức' được đề cập trong luật này là hoàn toàn bịa đặt. Lấy cớ bảo vệ nhân quyền, Chính phủ Mỹ can thiệp vào công việc nội bộ của Trung Quốc, NPC cực lực phản đối. Nếu Mỹ tiếp tục lơ là lập trường của Trung Quốc, Trung Quốc sẽ buộc phải trả đũa bằng các biện pháp", bản tuyên bố cho biết.

Các tiêu chuẩn quốc tế về lao động và nhân quyền được tôn trọng

Các nhà lập pháp lưu ý Trung Quốc tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu của các công ước quốc tế chính về bảo hộ lao động, bao gồm "Công ước về phân biệt đối xử trong lĩnh vực lao động, việc làm", "Công ước quốc tế về các quyền kinh tế, xã hội và văn hóa" của Liên hợp quốc, và trấn áp mạnh mẽ mọi hoạt động bất hợp pháp trong lĩnh vực lao động.

"Việc tổ chức và hoạt động lao động ở Tân Cương tuân thủ Hiến pháp và luật pháp của CHND Trung Hoa, cũng như các tiêu chuẩn lao động và nhân quyền quốc tế. Vấn đề" lao động cưỡng bức "ở khu tự trị hoàn toàn không có", tài liệu viết.

Tân Cương, Trung Quốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2021
Trung Quốc kêu gọi Quốc hội Anh rút bỏ phiếu bất tín nhiệm về "nạn diệt chủng" ở Tân Cương
Mỹ đã nhiều lần tuyên bố các hành động của Trung Quốc đối với người Duy Ngô Nhĩ - cộng đồng người Hồi giáo địa phương - có thể bị coi là hành động diệt chủng. Bắc Kinh kiên quyết phủ nhận mọi cáo buộc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала