Lầu Năm Góc muốn cung cấp cho Ukraina tin tình báo về hành động của Nga

Lầu Năm Góc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.12.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Mỹ lên kế hoạch cung cấp cho Ukraina thông tin tình báo cập nhật để nước này có thể phản ứng nhanh hơn với các hành động tiềm tàng của Nga, New York Times đưa tin, trích dẫn các nguồn tin trong chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden.

"Thông tin sẽ bao gồm những hình ảnh cho biết quân đội Nga có di chuyển qua biên giới hay không. Những thông tin này, nếu được chia sẻ kịp thời, có thể giúp quân đội Ukraina ngăn chặn cuộc tấn công" - tờ New York Times viết.

Theo nguồn thạo tin giấu tên, các cơ quan tình báo Mỹ đã cung cấp cho Kiev quyền truy cập một lượng lớn thông tin.
Tuy nhiên, như tờ báo dẫn lời các quan chức Mỹ, quyết định cung cấp thông tin tình báo có thể dẫn đến việc Ukraina sẽ tấn công phủ đầu.

Tình huống căng thẳng

Thời gian gần đây, trên các phương tiện truyền thông phương Tây ngày càng xuất hiện nhiều bài viết cho rằng Nga đang "chuẩn bị xâm lược Ukraina". Điện Kremlin nhiều lần bác bỏ những cáo buộc này, nhấn mạnh rằng những phát ngôn như vậy được sử dụng như cái cớ để đưa thêm nhiều lực lượng và trang thiết bị của NATO tới biên giới Nga. Theo lời ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, Matxcơva sẽ không tấn công bất kỳ ai, còn việc điều chuyển quân trên lãnh thổ Nga không phải là mối bận tâm của bất cứ ai khác.
B-1B Lancer - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2021
Lầu Năm Góc hứa hẹn sẽ tiếp tục các hoạt động quân sự ở Biển Đen
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала