Nga cảnh báo phương Tây "sẽ phải nói chuyện với Bộ trưởng Quốc phòng Nga" nếu vượt qua "lằn ranh đỏ"

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Ngoại giao Sergei Lavrov và Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu
Bộ trưởng Ngoại giao Sergei Lavrov và Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.12.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Chuyên gia quân sự Alexei Leonkov cảnh báo rằng phương Tây gần như đã vượt qua “lằn ranh đỏ” mà Nga đặt ra, các nước sẽ không còn phải liên hệ với Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov, mà phải nói chuyện với Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu.

Nga muốn làm sáng tỏ vấn đề

Ông Alexei Leonkov lưu ý rằng, trước đó Bộ Ngoại giao Nga đã công bố dự thảo thỏa thuận với Mỹ và NATO về an ninh chung. Trong khi đó, NATO từ chối đưa ra đảm bảo không mở rộng sang phía Đông. Trong tình huống như vậy, Moskva buộc phải đưa ra lời cảnh báo tới phương Tây rằng Nga sẽ thực hiện mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ an ninh của mình, chuyên gia Alexei Leonkov cho biết.

“Ý nghĩa của lời cảnh báo này như sau: nếu các vị không nghe thấu Ngoại trưởng Lavrov, tới đây tướng Shoigu sẽ nói chuyện với các vị. Đây không thực sự là tối hậu thư. Chúng tôi chỉ đơn giản là muốn làm sáng tỏ vấn đề với những quá trình đã diễn ra mà không có sự tham gia của chúng tôi, khi mà người khác không xử sự với chúng tôi một cách nghiêm túc. Phương Tây tưởng rằng khi Nga và phương Tây ký thỏa thuận thì Nga phải tuân thủ, còn phương Tây có thể không cần tuân thủ” - ông Leonkov nhấn mạnh.

Ông nói thêm rằng các thỏa thuận với các đối tác phương Tây của Nga đều quay lại chống Nga. Các thỏa thuận đó không đóng góp vào việc hình thành an ninh song phương, mà chỉ theo đuổi lợi ích của các nước thành viên Liên minh Bắc Đại Tây Dương, chuyên gia Alexei Leonkov kết luận.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.12.2021
Ông Putin đã đặt phương Tây vào tình thế bế tắc như thế nào?
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала