Nhà văn Nga Albert Likhanov qua đời

© Ảnh : CLB Đọc sách cùng conNhà văn Albert Likhanov trong buổi ra mắt cuốn “Ông tướng của tôi” tại Hà Nội
Nhà văn Albert Likhanov trong buổi ra mắt cuốn “Ông tướng của tôi” tại Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.12.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Hôm nay, ngày 25/12/2021, nhà văn Nga Albert Likhanov, tác giả nhiều tác phẩm đã được dịch và xuất bản tại Việt Nam, đã từ trần, hưởng thọ 86 tuổi. Nguyên nhân qua đời là do Covid-19.
Albert Likhanov sinh ngày 13 tháng 9 năm 1935 tại Kirov. Năm 1958, ông tốt nghiệp khoa báo chí của Đại học Quốc gia Ural. Ông từng là Tổng biên tập của tờ "Komsomolskoye Plemya" và tạp chí "Smena".
Từ năm 1991, Albert Likhanov là Chủ tịch hội đồng quản trị của Quỹ thiếu nhi Nga và Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức thiếu nhi quốc tế.
Năm 2005, Albert Likhanov được công nhận là nhân vật của năm ở Nga và Mỹ. Năm 2006, ông được trao tặng Huân chương Tự do Thế giới "Freedom" tại Mỹ. Đại học Cambridge đã đưa Likhanov vào danh sách "2000 nhân vật xuất sắc của châu Âu thế kỷ XXI."
© Ảnh : CLB Đọc sách cùng conNhà văn Nga Albert Likhanov nhận được nhiều tình cảm của độc giả nhỏ tuổi trong buổi ra mắt tác phẩm “Ông tướng của tôi” tại Hà Nội.
Nhà văn Nga Albert Likhanov nhận được nhiều tình cảm của độc giả nhỏ tuổi trong buổi ra mắt tác phẩm “Ông tướng của tôi” tại Hà Nội. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.12.2021
Nhà văn Nga Albert Likhanov nhận được nhiều tình cảm của độc giả nhỏ tuổi trong buổi ra mắt tác phẩm “Ông tướng của tôi” tại Hà Nội.
Năm 2017, nhà văn Albert Likhanov sang thăm Việt Nam sau khi NXB Kim Đồng tái bản tác phẩm "Ông tướng của tôi". Trong dịp này Albert Likhanov đã gặp gỡ, giao lưu với nhiều nhà văn Việt Nam và đông đảo người đọc, nhất là các bạn đọc nhỏ tuổi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала