Gazprom gọi cáo buộc “cung cấp không đủ khí đốt cho châu Âu” là bịa đặt

© Sputnik / Alexander Galperin / Chuyển đến kho ảnhSergey Kupriyanov
Sergey Kupriyanov - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2021
Đăng ký
Cáo buộc Gazprom không cung cấp đủ khí đốt cho thị trường châu Âu là vô căn cứ và bịa đặt, chính châu Âu tự tạo ra vấn đề cho bản thân, tốt hơn hết châu Âu nên tự nhìn vào gương, đại diện chính thức của "Gazprom" Sergey Kupriyanov nói.

"Tất cả các cáo buộc chống Nga và chống Gazprom rằng chúng tôi cung cấp không đủ khí đốt vào thị trường châu Âu là hoàn toàn không có căn cứ, không thể chấp nhận được và không đúng sự thật. Nói một cách đơn giản – điều đó là bặt đặt và dối trá" - ông Sergey Kupriyanov nói trên kênh truyền hình Nga "Russia 1".

"Mọi vấn đề ở châu Âu đều do họ tự tạo ra cho bản thân và không nên đổ lỗi cho "Gazprom". Tốt hơn hết họ hãy tự nhìn vào gương" - ông Sergey Kupriyanov nói thêm.
Ông lưu ý rằng một số khách hàng của công ty đã tự lựa chọn khối lượng cho hợp đồng của họ và không gửi thêm đơn đặt hàng bổ sung.

"Một số khách hàng của chúng tôi, đặc biệt từ Pháp và Đức, đã hoàn toàn tự lựa chọn tất cả khối lượng hợp đồng hàng năm của họ, và theo đó, họ không gửi thêm hồ sơ dự thầu cung cấp khí đốt bổ sung, nên Gazprom đặt ra khả năng vận chuyển xuất phát từ các đơn đặt hàng có sẵn đó, chứ không phải ngược lại" – ông Sergey Kupriyanov nói.

Gazprom nhấn mạnh rằng, như trước đây, phía Nga sẵn sàng cung cấp khối lượng khí đốt bổ sung theo hợp đồng dài hạn và rẻ hơn giao ngay.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала