- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Thủ tướng yêu cầu quản lý chặt nhóm nguy cơ cao, giảm ca tử vong do Covid-19

© Ảnh : TTXVNThực hiện thành công chiến lược vaccine
Thực hiện thành công chiến lược vaccine - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2021
Đăng ký
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có công điện yêu cầu các cơ quan và địa phương quản lý chặt chẽ nhóm nguy cơ cao và tăng cường công tác điều trị, giảm các trường hợp chuyển nặng, tử vong do dịch Covid-19.

Thành lập tổ tiêm vắc-xin phòng Covid-19 “đi từng ngõ, gõ từng nhà”

Ngày 26/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện 1815/CĐ-TTg (Công điện 1815) về việc quản lý, bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ cao mắc Covid-19; tăng cường công tác điều trị, giảm ca chuyển nặng và tử vong. Công điện gửi Bộ trưởng các Bộ, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
Remdesivir. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.12.2021
Đại dịch COVID-19
Nghiên cứu: Remdesivir giảm 87% nguy cơ mắc COVID-19 ở thể nặng
Theo Công điện, hiện nay, tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam cơ bản đang được kiểm soát. Tuy nhiên, số ca bệnh mới có xu hướng tăng, số bệnh nhân nặng, số ca tử vong ở một số địa phương chưa giảm. Trong đó, mức độ bệnh tăng nặng và tử vong vẫn chủ yếu thuộc nhóm nguy cơ cao (người có bệnh nền, người trên 50 tuổi, phụ nữ có thai, kể cả người trên 18 tuổi chưa tiêm đủ vắc-xin phòng Covid-19).
Để chủ động giám sát, phát hiện sớm và tăng cường điều trị, giảm ca chuyển nặng và tử vong do Covid-19, Thủ tướng yêu cầu các địa phương thực hiện quản lý chặt chẽ nhóm nguy cơ cao trên địa bàn, tổ chức rà soát, lập danh sách, thống kê tất cả những người thuộc nhóm nguy cơ cao, hộ gia đình có người thuộc nhóm nguy cơ cao, tình trạng bệnh nền đang được điều trị, tình trạng sức khỏe, nhu cầu hỗ trợ.
Bên cạnh đó, các tỉnh, thành phố cần tổ chức tiêm vét vắc-xin, thành lập các tổ tiêm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, rà từng người thuộc nhóm nguy cơ cao, thực hiện tiêm ngừa Covid-19 lưu động ngay tại nhà, bảo đảm không để sót ai thuộc nhóm nguy cơ cao mà không được tiêm vắc-xin đầy đủ (trừ trường hợp chống chỉ định), đặc biệt là những người không di chuyển được.
Thủ tướng cũng yêu cầu tổ chức chăm sóc và điều trị người mắc Covid-19 thuộc nhóm nguy cơ cao; theo dõi sức khỏe, xử lý và điều trị ngay khi phát hiện mắc Covid-19 theo đúng hướng dẫn phân loại nguy cơ người nhiễm SARS-CoV-2. Đồng thời, thực hiện cách ly, theo dõi tại nhà hoặc tại cơ sở điều trị theo tình trạng, mức độ bệnh, điều kiện chăm sóc, điều trị tại nhà; có sự hỗ trợ, giám sát khoa học, hợp lý, chặt chẽ, hiệu quả của cán bộ y tế và theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tạo điều kiện để doanh nghiệp nhập khẩu, sản xuất thuốc điều trị Covid-19

Cũng tại Công điện 1815, Bộ Y tế được đề nghị đảm bảo phân bổ kịp thời, đầy đủ vắc-xin ngừa Covid-19 cho các địa phương.
“Trên cơ sở luật pháp hiện hành, quyết liệt, khẩn trương hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi để các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp nhập khẩu, chuyển giao công nghệ, sản xuất thuốc điều trị Covid-19 trên tinh thần cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính”, công điện nêu rõ.
Sputnik Light - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.12.2021
Đại dịch COVID-19
Nga sẽ cấp miễn phí cho Việt Nam 100 nghìn liều vaccine Sputnik Light
Ngoài ra, Bộ Y tế cũng cần có biện pháp kiểm soát chặt chẽ chất lượng, giá và chống mọi biểu hiện, hành vi lợi dụng để tham nhũng, tiêu cực, lợi ích nhóm. Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương phối hợp với Bộ Y tế và các địa phương có giải pháp quyết liệt, không được để thiếu nguồn cung cấp oxy y tế phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 cho các bệnh viện, cơ sở y tế trong mọi tình huống diễn biến dịch bệnh.
Tính từ tháng 3/2021 đến hết ngày 24/12/2021, Việt Nam đã tiếp nhận hơn 183,1 triệu liều vắc-xin phòng Covid-19. Trong đó, Bộ Y tế đã phân bổ 110 đợt với tổng số 166,8 triệu liều, còn khoảng 16,3 triệu liều mới tiếp nhận, đang tiến hành các thủ tục để kiểm định chất lượng, xuất xưởng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала