Viễn cảnh đáng sợ đối với Mỹ: Tuần dương hạm tên lửa Nga đủ sức hủy diệt nguyên cả thành phố

© Sputnik / Олег Кулешов / Chuyển đến kho ảnhTầu ngầm mang tên lửa "Knyaz Oleg" (Quận vương Oleg)
Tầu ngầm mang tên lửa Knyaz Oleg (Quận vương Oleg) - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2021
Đăng ký
Tầu ngầm mang tên lửa "Knyaz Oleg" (Quận vương Oleg) đủ sức biến cả một đô thị thành đống gạch vụn. Viễn cảnh đáng sợ này do nhà báo Peter Suciu mô tả trong bài viết dành cho The National Interest.

Đặc tính chiến đấu của "Quận vương Oleg"

Cần lưu ý rằng tàu tuần dương này sẽ đại diện cho thế hệ thứ tư của tàu ngầm tên lửa đạn đạo chạy bằng năng lượng hạt nhân lớp «Borei» (Borey, Đề án 955A) hiện đang phục vụ trong biên chế Hải quân Nga. Chiếc tàu ngầm đầu tiên thuộc lớp này là "Knyaz Vladimir" (Quận vương Vladimir) đã vận hành từ hồi mùa hè năm 2020 và được chuyển giao cho Hạm đội Bắc thuộc Hải quân Nga.
Hạ thủy tàu ngầm hạt nhân Belgorod ở vùng Arkhangelsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2021
Tại sao Anh sợ tàu ngầm Nga có sức phá hủy cả một thành phố

"Phá hủy cả thành phố ngay từ cú đòn đầu tiên"

Tác giả bài viết đã lưu ý đến thực tế là giống như các tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa đạn đạo trong biên chế của Hoa Kỳ, Trung Quốc, Pháp, Anh và Ấn Độ, mục tiêu cơ bản của tàu ngầm lớp «Borei» là phá hủy các đô thị của đối phương, thậm chí nếu các lực lượng hạt nhân khác bị hạ bởi đòn tấn công đầu tiên.
Đồng thời, chuyên gia Peter Suciu nhấn mạnh rằng hiện tại Hải quân Nga có 4 tàu ngầm mang tên lửa chiến lược thuộc đề án 955/955A. Ngoài ra, còn ba tàu ngầm nữa của đề án 955A đang ở những công đoạn xây dựng khác nhau tại nhà máy đóng tàu «Sevmash».
Trước đó, có thông báo rằng hai tàu ngầm mang tên lửa chiến lược của đề án 955A (Borei-A) sẽ được đặt đóng tại xí nghiệp «Sevmash» vào năm 2023.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала