Xe tăng Nga sẽ tiến vào Kiev chỉ sau chưa đầy một ngày?

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhXe tăng T-72 của đội tuyển Uzbekistan trong cuộc thi Tank Biathlon-2020 tại thao trường Alabino
Xe tăng T-72 của đội tuyển Uzbekistan trong cuộc thi Tank Biathlon-2020 tại thao trường Alabino - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Quân Nga sẽ chỉ cần chưa đầy một ngày để chiếm Kiev trong trường hợp xảy ra xung đột quân sự giả định với Ukraina, tờ The American Thinker phán đoán.
Tạp chí Mỹ nhấn mạnh rằng sau khi Chiến tranh Lạnh kết thúc mà NATO mở rộng về phía đông là lỗi sai, và đó chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng căng thẳng hiện nay. Theo quan điểm của các tác giả, hoạt động chiến sự là khả năng có thể xảy ra nếu như Liên minh Bắc Đại Tây Dương cứ cố gắng đưa Ukraina vào thành phần tổ chức này.
"Nếu xảy ra xung đột quân sự, chỉ sau chưa đầy một ngày xe tăng Nga sẽ tiến vào Kiev", - ấn phẩm đánh giá.
chiến tranh thế giới thứ ba - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2021
Cựu nghị sĩ Quốc hội Ukraina "bác bỏ" chiến tranh thế giới thứ ba

Việc bắt đầu hoạt động chiến sự

Tạp chí lưu ý rằng đối với Nga thì việc bắt đầu hoạt động chiến sự "không kèm theo rủi ro đặc biệt gì cả về quân sự, chính trị hay kinh tế".
Quân đội Nga mạnh vượt trội so với lực lượng vũ trang của Ukraina, còn Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã nói thẳng thừng tuyên bố rằng NATO sẽ không can thiệp vào cuộc xung đột quân sự tiềm ẩn giữa Matxcơva và Kiev, - tạp chí Mỹ nhắc nhở. Mà thậm chí cả khi nhà lãnh đạo Mỹ thay đổi quyết định của ông thì các nước trong khối liên minh vốn đã suy giảm tiềm năng quân sự sẽ không thể đủ sức đối chọi với quân Nga, - các tác giả tài liệu tin chắc như vậy.
Tạp chí Mỹ khẳng định rằng hậu quả chính trị sẽ chỉ giới hạn ở mức lên án mà phương Tây không thể đưa ra động thái kinh tế đáng kể nào để chống trả Matxcơva.
"Trên bình diện kinh tế, các nước dân chủ khó lòng ủng hộ biện pháp trừng phạt mới để chống Nga. Hẳn là họ sẽ không tán thành ý tưởng này, bởi những hạn chế mới chắc chắn chỉ làm cho thực trạng kinh tế suy thoái hiện tại do tác động từ đại dịch coronavirus sẽ càng trầm trọng hơn và gây ra cuộc khủng hoảng như cú đòn giáng vào nền kinh tế của chính các nước đó", - tạp chí kết luận.
Thời gian gần đây, các phương tiện truyền thông phương Tây liên tục đăng tải tuyên bố của các chính trị gia về nguy cơ Nga xâm lược Ukraina vì có hiện tượng tập trung binh sĩ ở vùng biên giới của hai nước. Matxcơva nhấn mạnh rằng các thông báo về «cuộc xâm lược của Nga» đơn thuần chỉ là cái cớ để NATO mở rộng lực lượng ở khu vực ven biên.
Lầu Năm Góc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.12.2021
Lầu Năm Góc muốn cung cấp cho Ukraina tin tình báo về hành động của Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала