Bộ Quốc phòng Nga: NATO đang chuẩn bị cho một cuộc xung đột vũ trang quy mô lớn với Nga

© AP Photo / Mindaugas KulbisMáy bay NATO ở Lithuania
Máy bay NATO ở Lithuania - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Liên minh Bắc Đại Tây Dương đang chuẩn bị cho một cuộc xung đột vũ trang quy mô lớn với Nga, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Alexander Fomin cho biết tại cuộc họp báo dành cho tùy viên quân sự và đại diện các đại sứ quán nước ngoài tại Moskva.

“Việc xây dựng lực lượng quân sự của khối này hoàn toàn nhằm mục đích chuẩn bị cho một cuộc xung đột vũ trang cường độ cao, quy mô lớn với Nga”, ông Fomin nói.

Ông nhấn mạnh trong các tài liệu học thuyết NATO trong những năm gần đây, chẳng hạn như trong chiến lược quân sự của NATO năm 2019, trực tiếp xác định Liên bang Nga, “không có bất kỳ yếu tố tương tự nào, là nguồn chính các mối đe dọa đối với an ninh của liên minh.
Đồng thời, ông Fomin lưu ý, "Tuyên bố Rome hiện vẫn còn hiệu lực."

"Trong đó, đặc biệt xác định Nga và Liên minh không coi nhau là đối thủ. Lập trường này đã được khẳng định tại hội nghị thượng đỉnh Hội đồng NATO-Nga năm 2010 tại Lisbon", Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong cuộc họp chung với Ngoại trưởng Hàn Quốc Chung Eui-yong - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2021
BNG Nga: NATO là một dự án địa chính trị nhằm làm chủ vùng đất còn sót lại sau khi Liên Xô sụp đổ
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала