Chuyên gia quân sự Hoa Kỳ đem máy bay F-35 mới nhất ra dọa Nga

© Ảnh : U.S. Air Force / Senior Airman Keifer BowesTiêm kích F-35 F-35A Lightning II.
Tiêm kích F-35 F-35A Lightning II. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2021
Đăng ký
Chuyên gia quân sự Chris Osborne cho biết Ukraina chỉ có thể giành chiến thắng trong trận không chiến với Nga khi Kiev được hỗ trợ bằng máy bay chiến đấu F-35 mới nhất của Mỹ và NATO. Ông viết về điều này trong một bài báo cho The National Interest.

Sự vượt trội của Nga

“Nếu mọi chuyện đi tới cuộc chiến giành ưu thế trên không, Nga sẽ có lợi thế thế nếu Ukraina không được NATO và Mỹ hỗ trợ máy bay chiến đấu tàng hình F-35 Lightning II”, - Osborne viết.

Theo ông, Lực lượng Không quân Ukraina chỉ được trang bị khoảng 25 máy bay chiến đấu, tất cả các phi cơ này đều không đủ sức chống chọi với máy bay thế hệ thứ 5 Su-57 của Nga.
Đồng thời, chuyên gia lưu ý rằng nếu không có sự yểm trợ trên không, cuộc tấn công của lực lượng mặt đất Nga vào Ukraina sẽ rất khó khăn.
Trước đó, ông Chris Osborne cho rằng quân Mỹ sẽ buộc Nga tiến hành chiến tranh trên hai mặt trận trong trường hợp Liên bang Nga "tấn công" Ukraina. Theo ông, người Mỹ sẽ có thể nhanh chóng di chuyển lực lượng của họ đến Biển Đen và hỗ trợ Ukraina bảo vệ biên giới của nước này.
Ngoài ra, Quân đội Mỹ có khả năng tổ chức các hoạt động đổ bộ và tấn công tên lửa từ bờ Biển Đen.
Điểm kiểm soát phóng tên lửa hạt nhân ở Minot, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.12.2021
Bom "lăn" qua khu vực căn cứ không quân Mỹ khiến quân đội phải sơ tán
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала