Điện Kremlin tôn vinh những chính trị gia giàu kinh nghiệm nhất

© Sputnik / Alexei Druzhinin/Anton Denisov/Press service of the president of the Russian FederationĐiện Kremlin
Điện Kremlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống LB Nga và Hoa Kỳ, các ông Vladimir Putin và Joe Biden, là những chính trị gia giàu kinh nghiệm nhất hành tinh, ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của nguyên thủ quốc gia Nga tuyên bố trong chương trình «Matxcơva. Điện Kremlin. Putin» trên kênh truyền hình «Rossiya-1».
«Dù sao chăng nữa, chúng ta hãy đồng ý rằng Tổng thống Biden và Tổng thống Putin là những chính trị gia giàu kinh nghiệm nhất trên hành tinh này», - ông Peskov nói. Với câu hỏi làm rõ thêm của người phỏng vấn, ông Peskov đồng ý rằng trong danh sách những chính trị gia giàu kinh nghiệm nhất có cả Chủ tịch CHND Trung Hoa Tập Cận Bình.

Ông Putin được ví như kỳ thủ cờ vua

Trong các vấn đề an ninh, Tổng thống Nga Vladimir Putin không tính trước chỉ một hoặc hai bước đi, mà ông thực sự tiên liệu mọi phương án tiềm năng y như một kỳ thủ cờ vua lão luyện, - ông Dmitry Peskov đại diện của Điện Kremlin cho biết.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phát biểu khai mạc tại Hội nghị thượng đỉnh ảo vì Dân chủ ở Washington DC - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2021
Quẻ bói của chuyên gia Mỹ: Chờ đợi Biden là một năm còn tồi tệ hơn «thảm họa 2021»

"Đương nhiên, Tổng thống Putin tính toán không phải một bước tiến, cũng không phải hai bước, mà tiên liệu tất cả như một kỳ thủ cờ vua thực thụ, và trong những công việc như vậy, chắc phải có khả năng cao hơn cả đại kiện tướng", - phát ngôn viên của Điện Kremlin so sánh.

Đất nước dân chủ

"Nga là đất nước tuyệt đối dân chủ, nơi sinh sống của những người dân thực sự mạnh mẽ, đầy tự hào và rất tự do. Nếu ai đó nói khác đi, chỉ đơn giản là người đó không biết và không hiểu đất nước chúng tôi", - ông Peskov tuyên bố.
Ông nói thêm rằng mỗi quốc gia đều có hệ thống bắt nguồn từ lịch sử và truyền thống của đất nước đó.

“Chúng tôi biết ở Hoa Kỳ có loại dân chủ nào. Ở Hoa Kỳ có hệ thống, ở Pháp là hệ thống khác, ở Đức có hệ thống thứ ba, và ở Hà Lan có hệ thống thứ tư. Và về ý tưởng, về lý thuyết, nếu so sánh Mỹ với Hà Lan, thì Mỹ gần như là chế độ độc tài. Đơn giản là mỗi nước cần có chủ quyền, mỗi nước có hệ thống vốn có của đất nước ấy, bắt nguồn từ truyền thống lịch sử, bắt nguồn từ trình độ phát triển của đất nước và v.v…», - ông Peskov nói.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Joe Biden trong cuộc gặp tại Biệt thự La Grange, Geneva - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.12.2021
Điện Kremlin: Putin và Biden không phải bạn bè
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала