Khinh hạm Đô đốc Chabanenko của Nga sẽ được trang bị 32 tên lửa hành trình

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhTàu chống ngầm cỡ lớn (BOD) thuộc Đề án 1155.1 "Đô đốc Chabanenko"
Tàu chống ngầm cỡ lớn (BOD) thuộc Đề án 1155.1 Đô đốc Chabanenko - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Khinh hạm Đô đốc Chabanenko đang nâng cấp tại nhà máy sửa chữa tàu biển Nerpa sẽ được trang bị 32 tên lửa hành trình - nhiều hơn 8 tên lửa so với khinh hạm Đô đốc Shaposhnikov mới đi vào hoạt động gần đây, nguồn tin trong ngành đóng tàu cho biết.
Tại Nga đang triển khai chương trình chế tạo các khinh hạm (tàu khu trực cỡ nhỏ) trên cơ sở tàu chống ngầm cỡ lớn (BOD) thuộc đề án 1155 và 1155.1. Khinh hạm chỉ huy Đô đốc Shaposhnikov được trang bị 24 tên lửa hành trình đã đi vào hoạt động. Ngoài ra, việc chế tạo BOD Đô đốc Vinogradov đang được tiến hành.
Khinh hạm Đô đốc Chabanenko sẽ được trang bị vũ khí tên lửa tăng cường - thay vì hai bệ phóng gồm bốn ống phóng mỗi bệ như trên tàu Shaposhnikov, trên tàu này sẽ lắp đặt bốn bệ phóng như vậy - tổng cộng là 16 tên lửa hành trình Kh-35. Ngoài ra, khinh hạm còn được lắp đặt một bệ phóng đa năng phóng thẳng đứng có thể phóng 16 tên lửa hành trình Kalibr, Onyx hoặc Zircon. Tổng cộng, tàu Chabanenko có khả năng mang theo 32 tên lửa hành trình",- nguồn tin của cơ quan cho biết.
Tàu tuần Đô đốc Grigorovich  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2021
Khinh hạm Đô đốc Grigorovich diễn tập bắn tên lửa ở Biển Đen
Nguồn tin nói thêm rằng "con tàu sẽ được trang bị hệ thống tên lửa và pháo phòng không trên biển Pantsir-M tối tân thay thế cho hệ thống Kortik. Ngoài ra tàu còn được trang bị một trạm định vị radar, các thiết bị vô tuyến diện tử và kỹ thuật vô tuyến khác".

“Tiến độ bắt đầu cho con tàu mới nâng cấp này thử nghiệm chạy rà trên biển là quý 4 năm 2022”, - nguồn tin của hãng cho biết.

"Đô đốc Chabanenko" là tàu chống ngầm cỡ lớn duy nhất được xây dựng theo đề án hiện đại hóa 1155.1. Con tàu được hạ thủy vào tháng 12/1992 và đi vào hoạt động vào tháng 1/1999. Tàu được đưa vào xưởng nâng cấp từ năm 2014.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала