Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga gọi cách tiếp cận mới của EU đối với Nga là "Kama Sutra chính trị"

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cách tiếp cận mới của Liên minh châu Âu đối với Nga là "Kama Sutra chính trị", Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov cho biết.

Chính sách đối với Nga

Hồi mùa hè, Ủy ban châu Âu và người đứng đầu bộ phận ngoại giao châu Âu, Josep Borrell, đã soạn thảo một báo cáo về mối quan hệ với Nga. Đặc biệt, họ đã đề xuất sử dụng một chiến lược mới đối với Liên bang Nga, theo đó sẽ kết hợp ba nguyên tắc: tránh xa, gây áp lực và đối thoại về các vấn đề mà EU quan tâm. Trong đó, cựu Đại diện cấp cao của EU về Chính sách đối ngoại và An ninh Federica Mogherini, đã phát minh ra 5 nguyên tắc cho quan hệ với Nga. Một trong những nguyên tắc chính là bình thường hóa quan hệ giữa EU và Matxcơva, với điều kiện Nga phải tuân thủ các thỏa thuận Minsk về Donbass.

Tâm thần phân liệt chính trị

“Nhưng bất cứ ai đã đọc các thỏa thuận Minsk sẽ hiểu rằng đây là bệnh tâm thần phân liệt chính trị. Bà Mogherini hết nhiệm kỳ và rời đi, sau đó ngài Borrell được bổ nhiệm”,- ông Lavrov nói.

"Ông ấy lên nhậm chức, tôi biết ông ấy từ lâu. Ông ấy tới và nói rằng muốn có một chính sách mới đối với Nga, vẫn mang tính xây dựng. Đã có những cuộc tấn công mạnh mẽ vào Borrell sau chuyến thăm của ông ấy đến Matxcơva chỉ vì chúng tôi giải thích những gì chúng tôi đang nghĩ về Alexei Navalny và các vấn đề khác, về vai trò của Đức và châu Âu nói chung trong việc thổi phồng lời nói dối này, trong khi không có khả năng đưa ra các bằng chứng và trả lời một số câu hỏi cơ bản, bao gồm cả những câu hỏi do phe đối lập trong quốc hội Đức đặt ra," - ông nói.

Matxcơva - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2021
Mỹ cáo buộc Nga thực hiện chính sách thay thế nhập khẩu
Theo ông Lavrov, "khi Josep Borrell chuẩn bị xong sáng kiến ​​mới của mình, cuối cùng Hội đồng châu Âu đã quyết định vẫn để lại nguyên năm nguyên tắc Mogherini, rằng Nga phải thực hiện các thỏa thuận Minsk, và long trọng tuyên bố một cách tiếp cận mới: tránh xa, kiềm chế và thu hút."
"Tôi chỉ thử tưởng tượng ra vũ đạo của tất cả những điều này. Chà, tôi xin lỗi, đây là một Kama Sutra chính trị," - ông kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала