Nước Anh nói về sự khủng khiếp của cuộc khủng hoảng năng lượng hiện nay

© Sputnik / Alexey Filippov / Chuyển đến kho ảnhLondon, Anh
London, Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nước Anh phải đối mặt với tình hình kinh tế ngày càng tồi tệ do giá khí đốt tăng cao, tương tự như những gì đã xảy ra trong cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. Telegraph viết về điều này, tham khảo nhiều nhà quản lý hàng đầu các công ty năng lượng và quan chức chính phủ.
Theo Stephen Fitzpatrick, người đứng đầu OVO Energy, nhà cung cấp năng lượng lớn thứ hai ở Anh, thị trường năng lượng Anh đang đối mặt với tình trạng khủng hoảng và cuộc khủng hoảng sẽ không sớm kết thúc. Ông cũng cáo buộc chính quyền nước này đã quá chậm chạp trong việc tìm kiếm các giải pháp phù hợp để phá vỡ thế bế tắc.
Nhà phân tích Neyvan Burujerdi từ Wood Mackenzie nói thêm chính quyền có thể áp dụng mức thu một lần đối với các công ty trong bối cảnh giá cả quá cao. Tuy nhiên, theo ý kiến ​​của ông, đây sẽ là một sai lầm, vì nó có thể dẫn đến việc ngừng đầu tư vào ngành.
Chính phủ cho biết họ đã liên lạc thường xuyên với các đại diện trong ngành và hứa sẽ bảo vệ người tiêu dùng khỏi giá cả tăng cao, bài báo cho biết.

Thị trường năng lượng

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi những cáo buộc chống lại Moskva do cuộc khủng hoảng nhiên liệu ở châu Âu là vô nghĩa. Như người đứng đầu nhà nước Nga chỉ ra, thị trường năng lượng đang lên cơn sốt do một số nguyên nhân: thời tiết không thuận lợi, các trang trại điện gió hoạt động kém hiệu quả trong năm nay và lượng khí dự trữ không đủ trong các cơ sở lưu trữ dưới lòng đất trên lục địa. Putin nhắc lại ông đã đề nghị Brussels ký các hợp đồng dài hạn về việc cung cấp nguyên liệu thô. Tuy nhiên, Ủy ban châu Âu nhấn mạnh vào việc định giá năng lượng theo thị trường, điều này cuối cùng đã dẫn đến cuộc khủng hoảng, ông kết luận.
Nga-Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.12.2021
«Khủng hoảng Caribe thu nhỏ». Ý kiến chuyên gia về chủ đề «cuộc xâm lược Ukraina»
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала