Trung Quốc phát triển công tố viên kỹ thuật số

© Depositphotos.com / PhonlamaiRobot có trí tuệ nhân tạo
Robot có trí tuệ nhân tạo  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI) có thể ra quyết định với độ chính xác 97% dựa trên quá trình mô tả miệng nội dung vụ việc. Báo South China Morning Post mới có bài viết về việc này.
Công nghệ mới đã được thử nghiệm tại Viện Kiểm sát nhân dân quận Pudong (Phố Đông) ở Thượng Hải. Các nhà khoa học tin tưởng rằng sự phát triển của công nghệ này sẽ giảm bớt gánh nặng thường nhật cho các công tố viên, cho phép họ tập trung vào những vụ án phức tạp hơn. Theo quan điểm của họ, ở một mức độ nhất định, hệ thống này có thể thay thế các công tố viên trong quá trình ra quyết định.
Trình diễn robot công nghiệp do Trung Quốc sản xuất tại triển lãm ở Thượng Hải - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2021
Trung Quốc thay thế nhân công bằng robot
Trí tuệ nhân tạo đã được “huấn luyện” trên cơ sở hơn 17 nghìn trường hợp vụ án được rà soát từ năm 2015 đến năm 2020. Bản cáo trạng của công tố viên kỹ thuật số dựa trên hàng nghìn đặc điểm tính chất mà hệ thống này nhận ra trong quá trình phân tích mô tả vụ án.
Hiện nay, trí tuệ nhân tạo có thể đưa ra cáo buộc đối với tám loại hình tội phạm phổ biến nhất ở Thượng Hải. Danh sách này bao gồm gian lận thẻ tín dụng, cờ bạc, lái xe ẩu, cố ý gây thương tích, cản trở người thi hành công vụ, trộm cắp, gian lận, "cãi cọ xô xát và gây rối".
Theo các nhà khoa học, trong tương lai công tố viên kỹ thuật số có thể đưa ra các cáo buộc theo những điều luật tội phạm ít phổ biến hơn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала