Vingroup bất ngờ ‘thay tướng’ VinFast toàn cầu, sắp nhận đặt hàng VF e35 và VF e36

© Ảnh : VingroupLê Thị Thu Thủy
Lê Thị Thu Thủy - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2021
Đăng ký
VinFast bất ngờ ‘thay tướng’. Theo đó, Tập đoàn Vingroup của ông Phạm Nhật Vượng đã bổ nhiệm ‘nữ tướng’ Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Vingroup, làm Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu thay ông Michael Lohscheller.
Hôm nay, VinFast cũng cho biết sắp nhận đặt hàng trước (pre-order) 2 mẫu xe điện VinFast VF e35 và VF e36 quy mô toàn cầu.

‘Nữ tướng’ Vingroup Lê Thị Thu Thủy làm CEO VinFast toàn cầu

Ngày 27/12, Tập đoàn tư nhân hàng đầu Việt Nam Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng công bố việc bổ nhiệm bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Vingroup làm Tổng Giám đốc (CEO) VinFast toàn cầu.
Theo quyết định nhân sự này, bà Lê Thị Thu Thủy sẽ thay ông Michael Lohscheller đảm trách vị trí Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu, có trách nhiệm điều hành hoạt động của VinFast tại các thị trường trọng điểm của hãng xe quốc dân Việt Nam trên toàn thế giới.
VF e35 và e36 chính thức được ra mắt tại Sự kiện Triển lãm Los Angeles Auto Show 2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.12.2021
VinFast tiếp tục “tiến công” thị trường Mỹ với các mẫu ô tô điện mới
Tiếp nối nhiệm vụ từ người tiền nhiệm Michael Lohscheller, bà Thủy được kỳ vọng sẽ cùng VinFast hướng đến mục tiêu trở thành hãng xe điện thông minh toàn cầu, có thị phần cạnh tranh với các hãng xe điện lớn khác, kể cả Tesla của Elon Musk hay Liên minh Renault – Nissan – Mitsubishi, BMW, Volkswagen, BYD, NIO…
Điểm đáng lưu ý, bên cạnh việc được bổ nhiệm là CEO VinFast toàn cầu, bà Lê Thị Thu Thủy vẫn phụ trách công việc của Phó Chủ tịch của Tập đoàn Vingroup song song.
Theo phía Vingroup cho biết, ‘nữ tướng’ Lê Thị Thu Thủy sẽ làm tại Việt Nam, trực tiếp điều hành hoạt động kinh doanh tại các thị trường của VinFast hiện nay, bao gồm Việt Nam, Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Hà Lan.
Trong giai đoạn tiếp theo, bà Thuỷ cũng chịu trách nhiệm nghiên cứu và mở rộng kinh doanh sang các thị trường tiềm năng khác trên khắp thế giới.
Chia sẻ về việc nhận quyết định khi được Vingroup bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu, bà Lê Thị Thu Thuỷ cho biết, sẽ đồng hành và cống hiến “vì những điều tốt đẹp”.
“Nữ tướng” của Vingroup tỏ ra vui mừng khi đảm nhiệm vị trí CEO VinFast toàn cầu và sẽ nỗ lực vì mục tiêu chung, đưa VinFast thành công trên trường quốc tế và được khách hàng toàn cầu đón nhận.
Bà Lê Thị Thu Thuỷ, CEO toàn cầu mới của VinFast, sinh năm 1974, quê quán ở Bình Định, tốt nghiệp Cử nhân Kinh tế của Trường Đại học Ngoại Thương.
Vinfast. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2021
Vingroup nói gì về “VinFast được Việt Nam ưu đãi nhưng lại đi đóng thuế cho nước ngoài”?
Bà Thủy là Thạc sĩ tốt nghiệp Quản trị kinh doanh, có bằng MBA của Trường Đại học Quốc tế Nhật Bản. Đồng thời, bà Lê Thị Thu Thủy còn có chứng chỉ Chuyên gia phân tích Đầu tư Tài chính (CFA).
Trước khi đầu quân cho Vingroup, bà Thủy từng giữ nhiều chức vụ quan trọng như Phó chủ tịch Lehman Brothers tại các thị trường Nhật Bản, Thái Lan, Singapore.
Năm 2008 bà gia nhập Vingroup với vai trò CFO, các vị trị khác bà từng đảm nhiệm tại Vingroup gồm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup; Tổng giám đốc Công ty VinSmart trước khi chính thức trở thành Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu thay đồng nghiệp người Đức.

Lý do Michael Lohscheller rời VinFast

Chuyên gia Đức Michael Lohscheller được thông báo rời vị trí CEO VinFast toàn cầu “vì lý do cá nhân” và trở về châu Âu.
Ông Michael Lohscheller nói về quyết định rời VinFast cho biết, bản thân ông rất vinh dự khi được cống hiến công sức và làm việc cho VinFast trong thời gian qua.
© AFP 2023 / Mario Tama/Getty ImagesMichael Lohscheller
Michael Lohscheller - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2021
Michael Lohscheller
“Tôi rất vinh dự khi được cống hiến công sức và làm việc cho VinFast trong thời gian qua”, doanh nhân Đức từng đầu quân cho nhiều hãng xe lớn trên thế giới như Mitsubishi Motors, Volkswagen khẳng định.
Theo ông Lohscheller, VinFast đang trên hành trình trở thành thương hiệu xe điện thành công trên toàn cầu.
Nhà máy VinFast  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2021
VinFast sắp IPO tại Mỹ, Vingroup tính toán những gì?
“Tôi xin chúc VinFast mọi điều tốt đẹp trong tương lai. Tôi xin cảm ơn VinFast, cảm ơn Vingroup và Việt Nam”, cựu CEO VinFast toàn cầu Michael Lohscheller nhấn mạnh.
Như Sputnik đã thông tin, ông Michael Lohscheller bắt đầu đảm nhiệm chức vụ CEO VinFast toàn cầu từ ngày 27/7/2021.
“Tôi cũng xin chân thành cảm ơn Ông Michael Lohscheller về những cống hiến cho VinFast trong suốt thời gian qua. Chúng tôi rất tiếc khi phải chia tay ông và chúc ông những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống cá nhân và sự nghiệp”, bà Lê Thị Thu Thủy phát biểu gửi đến người tiền nhiệm.

VinFast nhận đặt hàng cho xe điện VF e35 và VF e36

Hôm nay 27/12, thông cáo báo chí của Vingroup nêu rõ, VinFast công bố sẽ nhận đặt hàng (pre-order) hai mẫu ô tô điện đình đám của hãng là VF e35 và VF e36 trên quy mô toàn cầu.
Vingroup cho hay, đúng 8h ngày 6/1/2022 (tức 17h ngày 5/1/2022, theo giờ Mỹ), VinFast sẽ chính thức bắt đầu tiếp nhận đơn đặt hàng trước cho các mẫu xe điện VF e35 và VF e36 của hãng trên phạm vi toàn cầu.
Cần lưu ý, đây cũng là thời điểm Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2022 tại Las Vegas (Hoa Kỳ) sẽ diễn ra, trong đó có sự tham gia của VinFast, Việt Nam – như Sputnik đã thông tin trước đó.
VF e36 - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2021
Vingroup muốn huy động vốn 1 tỷ USD dồn sức cho VinFast
Bên cạnh việc mở bán cũng như nhận đặt hàng trước hai mẫu xe điện, tại CES 2022 Las Vegas, VinFast cũng sẽ giới thiệu đến công chúng ba mẫu xe điện hoàn toàn mới và hệ sinh thái công nghệ “vị nhân sinh”, chính thức hoàn thiện dải sản phẩm ô tô điện thông minh đủ 5 phân khúc A-B-C-D-E.
Tuy vậy, VinFast hiện chưa công bố giá bán chính thức cũng như các chính sách hậu mãi tại Việt Nam, Mỹ, Canada, Pháp, Đức và Hà Lan.
Đơn vị thành viên của Vingroup cho biết giá bán sản phẩm VF e35 và VF e36 cũng như chính sách hậu mãi được công bố chi tiết tại từng thị trường cụ thể.
Như đã biết, cả VinFast VF e35 và VF e36 là hai mẫu SUV điện thuộc phân khúc D và E vừa chính thức ra mắt tại Triển lãm Ô tô Los Angeles 2021 vừa qua.
“Với thiết kế sang trọng, hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ thông minh cùng khả năng vận hành ấn tượng, VF e35 và VF e36 đã thu hút sự chú ý lớn, nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng và các chuyên gia ô tô trên khắp thế giới”, Vingroup khẳng định.
Về thông số kỹ thuật, VinFast VF e35 có kích thước 4.750 x 1.900 x 1.660mm, thuộc phân khúc D với khoang nội thất rộng rãi hơn hẳn các xe xăng cùng phân khúc nhờ kết cấu đặc biệt của xe điện.
VF e35 được trang bị động cơ điện cho công suất tối đa 402 mã lực, mô men xoắn cực đại 640Nm và khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 5,5 giây (mục tiêu dự kiến). Tùy phiên bản pin, mục tiêu dự kiến, VF e35 có thể di chuyển quãng đường 460km hoặc 510km cho mỗi lần sạc đầy.
Riêng VF e36 là mẫu SUV điện cỡ E của VinFast có kích thước 5.120 x 2.000 x 1.721mm, có các phiên bản nội thất 6 chỗ hoặc 7 chỗ ngồi. Xe được trang bị động cơ điện có công suất tối đa 402 mã lực, mô men xoắn cực đại 640Nm, hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
VF e35 và e36 chính thức được ra mắt tại Sự kiện Triển lãm Los Angeles Auto Show 2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2021
Bộ đôi VinFast VF e35 và e36 chính thức 'trình làng' tại sự kiện ô tô đình đám ở New York, Mỹ
Hiện VF e36 có 2 phiên bản pin với quãng đường di chuyển cho một lần sạc đầy lần lượt là 485km và 680km (mục tiêu dự kiến).
Là đơn vị có thế mạnh về ứng dụng công nghệ cao, nhất là AI, VinFast cho biết, cả VF e35 và VF e36 đều tích hợp những tính năng hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) tiên tiến như hỗ trợ giữ làn, giảm thiểu va chạm, giám sát người lái, tự động đỗ xe và triệu tập xe thông minh.
Các sản phẩm xe điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng bao gồm các tính năng tiện ích giải trí thú vị như điều khiển xe bằng giọng nói với ngôn ngữ tự nhiên, trợ lý ảo thông minh, kết nối các ứng dụng thương mại điện tử, dịch vụ phổ biến.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала