Bí ẩn «xe tăng ma» ở Indonesia

© Sputnik / The Ministry of Defence of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhCuộc tập trận quân sự của lực lượng vũ trang Nga và Trung Quốc "Vostok-2018"
Cuộc tập trận quân sự của lực lượng vũ trang Nga và Trung Quốc Vostok-2018 - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2021
Đăng ký
Tại Indonesia, quân đội đã bắt được một chiếc xe tăng bí ẩn trôi lập lờ trên biển. Tin này do «RG» thông báo.

Binh sĩ bắt được mô hình xe tăng Type 15 / ZTQ-15 của Trung Quốc trôi trên biển

Theo dữ liệu của tờ báo, cách đây ít lâu, một vật thể chưa nhận biết được nhang nhác giống như phương tiện chiến đấu đã tiếp cận giàn khoan của Indonesia bố trí gần bờ biển. Vật thể lạ nhanh chóng biến mất, có lẽ bị dòng nước cuốn đi. Lính đặc nhiệm Hải quân Indonesia cố gắng tìm kiếm chiếc "xe tăng ma", nhưng khi đó không thu được kết quả.
Sau một thời gian, chiếc xe tăng lạ lùng lại rơi vào tầm ngắm của các quân nhân, và lần này họ đã có thể kéo nó về căn cứ hải quân gần nhất. Như «RG» lưu ý, hóa ra người Indonesia không thu được phương tiện chiến đấu thực thụ mà chỉ là một hình nộm giống xe tăng hạng nhẹ Type 15/ZTQ-15 của Trung Quốc với khẩu pháo 105 mm. Được biết, trước đó Trung Quốc muốn đưa mẫu chiến xa này vào hệ trang bị của Thủy quân Lục chiến thuộc Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc tuy nhiên mẫu xe tăng nguyên bản không có khả năng giữ trên mặt nước.
Như giả thiết của tờ báo, mô hình mà lính Indonesia phát hiện do Trung Quốc sản xuất dành cho mục đích nào đó, nhưng sau đó «xe tăng» bị sóng cuốn trôi ra biển. Kết quả là, hình nộm đã dạt vào bờ biển Indonesia.
"Không nhất thiết là xe tăng này thuộc sở hữu của cơ cấu quân sự bởi vì ở Trung Quốc có vô số công ty sản xuất các bản sao hoàn chỉnh của thiết bị quân sự", - tờ báo nhận xét.

Mô hình vũ khí của Trung Quốc

Hồi tháng 10, có thông báo rằng quân đội Trung Quốc đang sử dụng hình mô phỏng xe tăng chiến đấu chủ lực để huấn luyện kíp lái. Cụ thể, được biết rằng mô hình bơm hơi của xe tăng chiến đấu chủ lực Type 99A, lặp lại kích thước và hình dáng của cỗ xe thật, được dùng để huấn luyện các lính tăng tương lai.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала