Biden ký ngân sách quốc phòng mà không có lệnh trừng phạt đối với dự án "Dòng bắc 2"

© REUTERS / Kevin LamarqueTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden ký ngân sách quốc phòng năm 2022 của nước này với ngân quỹ để kiềm chế Nga, nhưng không có các biện pháp trừng phạt đối với dự án "Dòng bắc 2", Nhà Trắng cho biết.
"Văn bản đã được ký kết như một đạo luật", thông báo cho biết.
Ngân sách quốc phòng Hoa Kỳ cho năm 2022 giả định là 768 tỷ đô la.

Ngân sách quốc phòng của Mỹ bao gồm những gì?

Đảng Cộng hòa yêu cầu đưa vào đó các biện pháp trừng phạt đối với dự án "Dòng bắc 2", nhưng đề xuất của họ đã không được đưa vào nội dung cuối cùng của văn kiện. Tài liệu cũng không bao gồm đề xuất về các biện pháp hạn chế đối với 35 người Nga "thân cận" với giới lãnh đạo. Cũng không có biện pháp trừng phạt nào đối với khoản nợ có chủ quyền của Liên bang Nga. Ngân sách quốc phòng đề xuất chi 4 tỷ USD cho sáng kiến ​​ngăn chặn quân sự đối với Nga ở châu Âu.
Đạo luật Quốc phòng năm 2022 dự kiến ​​phân bổ 300 triệu đô la hỗ trợ quân sự cho Ukraina, trong đó ít nhất 75 triệu đô la được chi cho vũ khí sát thương và các dịch vụ liên quan. Số tiền bao gồm trong phiên bản thỏa hiệp của dự luật đã vượt quá yêu cầu của chính quyền Mỹ 50 triệu đô la.
Ước tính khoảng 7,1 tỷ USD đầu tư được dự trù để tối ưu hóa "sự hiện diện, khả năng và hoạt động" của các lực lượng Hoa Kỳ ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.
Hội nghị Quân chính toàn quân năm 2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2021
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc định hướng công tác quân sự, quốc phòng năm 2022
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала