Bộ Ngoại giao Trung Quốc ủng hộ tuyên bố của ông Lavrov về toan tính của phương Tây với thế giới

© AP Photo / Andy WongĐại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên (Zhao Lijian).
Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên (Zhao Lijian). - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2021
Đăng ký
Đại diện Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên tuyên bố rằng Bắc Kinh ủng hộ đánh giá của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov về việc không thể chấp nhận những toan tính của phương Tây hòng thống lĩnh thế giới.

«CHND Trung Hoa dự định cùng với LB Nga thúc đẩy hợp tác giữa tất cả các nước, tạo ra những động lực mới để phát triển nền hòa bình toàn cầu», - nhà ngoại giao Trung Quốc tuyên bố.

Theo lời ông Triệu, Chính phủ Trung Quốc sẽ tăng cường tiếp xúc với Điện Kremlin để đảm bảo trật tự thế giới.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong cuộc họp chung với Ngoại trưởng Hàn Quốc Chung Eui-yong - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2021
Mỹ đang xây dựng các liên minh và chiếm quyền lên tiếng thay mặt cho toàn thế giới

Quan hệ Trung-Nga

“Tôi muốn nhấn mạnh rằng quan hệ đối tác toàn diện Trung-Nga trong thời kỳ mới vững chắc như bàn thạch. Đồng thời, sự hợp tác giữa các nước chúng ta không nhằm mục đích đánh bại ai đó», - ông Triệu khẳng định.

Phát ngôn viên nói thêm rằng Trung Quốc và Nga sẽ thi hành biện pháp để duy trì hòa bình trên sàn hoạt động của Liên Hợp Quốc, phù hợp với chuẩn mực của pháp lý quốc tế.

“CHND Trung Hoa luôn theo đuổi chính sách độc lập, thúc đẩy sự nghiệp duy trì hòa bình trên toàn hành tinh, đóng góp tích cực vào sự phát triển toàn cầu, đảm bảo giữ gìn trật tự quốc tế”, - đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Trung Quốc kết luận.

Tuyên bố của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov

Ngoại trưởng Sergei Lavrov tố cáo các nước phương Tây toan tính thống lĩnh thế giới bằng cách lợi dụng UNESCO (tổ chức của Liên Hợp Quốc về giáo dục, khoa học và văn hóa).

"Có những xu thế bộc lộ trên vũ đài quốc tế và gắn với nỗ lực từ phía các đồng nghiệp phương Tây của chúng tôi, nhằm cố gắng đảm bảo sự thống trị của họ theo mọi cách. Điều đó, thật đáng tiếc, có thể thấy cả trong các hoạt động của UNESCO", - người đứng đầu cơ quan ngoại giao của LB Nga nhận định.

Theo lời ông Lavrov, phương Tây đang cố gắng đem lợi ích riêng thao túng tổ chức này.
Bộ trưởng Ngoại giao Sergei Lavrov và Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.12.2021
Nga cảnh báo phương Tây "sẽ phải nói chuyện với Bộ trưởng Quốc phòng Nga" nếu vượt qua "lằn ranh đỏ"
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала