Chuyên gia cảnh báo khi nào không còn đủ dầu cho tất cả

© AP Photo / Charlie Riedel, File Mỏ dầu gần Lovington, Mexico
 Mỏ dầu gần Lovington, Mexico  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thế giới đang chuyển động về hướng một kỷ nguyên khan hiếm thiếu hụt dầu mỏ. Ý kiến này do ông Jeff Miller đứng đầu công ty dầu khí Halliburton nêu ra.

Khan hiếm dầu trên thế giới

Chuyên gia Khadzhimurad Belkharoev, PGS của chương trình "An ninh kinh tế quốc tế" của Đại học RUDN (Peoples' Friendship University of Russia), phát biểu với hãng thông tấn «Prime» về những nguyên nhân có thể của tình trạng đáng lo nghĩ đó.
Những hạn chế đối với lưu thông nhân sự và hàng hóa do đại dịch đang duy trì sang năm thứ hai. Tình trạng đó làm hạ thấp nhịp độ tăng trưởng của nền kinh tế thế giới, đặc biệt là ảnh hưởng mạnh đến thị trường nguyên liệu. Chuyên gia cho rằng nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm xăng dầu đã giảm khiến ngành công nghiệp này rơi vào cảnh trì trệ.

"Đã hai năm liền trên thế giới duy trì các loại hạn chế đối với việc lưu thông hàng hóa và nhân sự trong tương quan của cuộc chiến chống lại COVID-19, là yếu tố tác động tiêu cực đến toàn bộ nền kinh tế thế giới, trong đó có và đặc biệt là thị trường hydrocacbon", - ông Belkharoev nói.

Đồng thời, nguồn tài nguyên của các giếng mỏ hiện có đang ngày càng cạn kiệt còn các dự án thăm dò địa chất thì bị «đóng băng» trong thời hạn bất định. Theo dữ liệu của chuyên gia, khoản đầu tư vào lĩnh vực dầu khí của Nga từ năm 2020 đã giảm hơn 30%.
Trạm bơm dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2021
Đại dịch COVID-19
Chủng omicron sẽ ảnh hưởng như thế nào đến thị trường dầu mỏ?
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала