Dân Nga có thể không có quà năm mới do tắc nghẽn ở biên giới Nga-Trung

© AFP 2023 / Frederic J. BrownThành phố Tuy Phân Hà tại tỉnh Hắc Long Giang giáp với Nga
Thành phố Tuy Phân Hà tại tỉnh Hắc Long Giang giáp với Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hơn một nghìn xe tải đang tắc nghẽn ở biên giới Trung-Nga, vì lý do này nên một lượng lớn hàng quà tặng có thể không được đưa vào Nga kịp thời, báo Izvestia trích dẫn các nguồn tin trong ngành vận tải hàng hóa cho biết.
Nguồn tin của báo giải thích rằng vào đầu tháng 12, bốn phần năm trạm kiểm soát cửa khẩu đã bị đóng cửa. Các xe tải chở thực phẩm chủ yếu đi qua cửa khẩu biên giới duy nhất mở cửa là Tuy Phân Hà (Suifenhe).
"Các xe tải chở hàng hóa khác đứng hàng tuần ở biên giới. Trong số đó có hàng hóa dành cho dịp lễ Năm mới", - tờ báo trích thông tin của các hãng vận tải.
Về phần mình, Cục Hải quan đánh giá tình trạng tắc nghẽn xe tải diễn ra từ ngày 13-26/12 là không đáng kể. Cụ thể, sáng ngày 27/12 có 150 xe tải xếp hàng dài ở cửa khẩu để đi sang Trung Quốc.
Cơ quan Hải quan nhấn mạnh rằng xe tải của Nga đang được kiểm tra kịp thời tại biên giới giáp Trung Quốc.
Xe chờ thông quan hàng hóa tại bãi xe cửa khẩu Tân Thanh (ảnh tư liệu) - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2021
Hơn 4.500 xe hàng ùn ứ ở biên giới: Đại sứ quán Trung Quốc mong được “thông cảm”
Tình trạng xe xếp hàng tắc nghẽn ở biên giới Trung-Nga đã phát sinh từ trước. Vào tháng 10, Izvestia đã có tin về vụ tác nghẽn hơn một nghìn xe tải. Bên vận tải cho biết xe của họ chờ một tháng vẫn chưa qua được biên giới. Sau đó, Cục Hải quan giải thích điều đó là do phía Trung Quốc thắt chặt việc kiểm soát hải quan trong đại dịch, - vì đại dịch nên nước này đã áp dụng hạn mức cho xe tải thông quan, gây trở ngại đáng kể cho việc lưu thông hàng hóa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала