Đức sẽ phải đối mặt với tình trạng mất điện trong trường hợp từ bỏ "Dòng chảy phương Bắc - 2"

© Sputnik / Igor ZaremboDòng chảy Phương Bắc-2
Dòng chảy Phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đức có thể bị mất điện nếu không có đủ nguồn cung cấp khí đốt từ Nga do việc đình chỉ "Dòng chảy phương Bắc 2", nhà báo Jürgen Flauger viết trong một bài báo trên tờ Handelsblatt.
Tác giả bài viết lưu ý rằng Berlin cần nhập khẩu một lượng lớn nhiên liệu xanh, bao gồm cả nguồn cung cấp từ Nga. Nếu không, theo ý kiến của ông, Đức sẽ không thể thực hiện được quá trình chuyển đổi năng lượng, cụ thể là từ bỏ năng lượng hạt nhân và ngừng sản xuất điện từ than đá.
“Nước Đức chỉ có thể tránh được tình trạng mất điện nếu các nhà máy điện mới chạy bằng khí đốt được xây dựng trên quy mô lớn - các nhà máy này hoạt động ngay cả khi trời không có gió hoặc không có nắng”, - Flauger nhận định.
Bình luận viên người Đức đưa ra kết luận rằng nếu đường ống bị chặn, Moskva sẽ bắt đầu tìm kiếm thị trường tiêu thụ ở châu Á là việc Đức không mong muốn.
Công nhân xây dựng đường ống dẫn khí đốt «Dòng chảy phương Bắc – 2»  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.12.2021
Bộ Ngoại giao Đức tuyên bố có sự đồng thuận về "Dòng chảy phương Bắc - 2"

"Berlin phải làm mọi việc có thể để đảm bảo rằng tranh cãi về "Dòng chảy phương Bắc - 2" không trở nên trầm trọng", - nhà quan sát kết luận.

Flauger cũng nhấn mạnh rằng Nga luôn hoàn thành nghĩa vụ cung ứng của mình đối với khách hàng mua khí đốt ở phương Tây ngay cả trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh, khi còn nằm trong thành phần Liên Xô.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала