Hoa Kỳ chi 7,1 tỷ USD để bảo vệ Đài Loan và kiềm chế Trung Quốc ở châu Á

CC BY-SA 4.0 / Supreme Dragon / Flags of the Cross-Strait entities (cropped photo)Cờ của Đài Loan và Trung Quốc
Cờ của Đài Loan và Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2021
Đăng ký
Ban lãnh đạo Hoa Kỳ sẽ cấm Bộ Quốc phòng mua của Trung Quốc những mặt hàng làm ra bằng cách sử dụng lao động cưỡng bức ở Khu Tự trị Tân Cương-Uighur, và phân bổ hơn 7 tỷ USD để kiềm chế Trung Quốc ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Đó là tin đưa của Reuters.

Bảo vệ trước Trung Quốc

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã ký duyệt đạo luật về quốc phòng (NDAA), theo đó vào năm 2022 Washington sẽ phân bổ 770 tỷ USD cho các nhu cầu quốc phòng-quân sự. Trong số này, 7,1 tỷ USD được chi để hỗ trợ bảo vệ Đài Loan và cho Sáng kiến ​​Thái Bình Dương.
NDAA cũng bao gồm việc nâng lương quân nhân 2,7%, tăng mua máy bay và tàu chiến cũng như chiến lược về đấu tranh với các mối đe dọa địa chính trị, đặc biệt là với Nga và Trung Quốc.
Ngoài ra, Nhà Trắng cũng thành lập một Uỷ ban đặc biệt nghiên cứu cuộc chiến ở Afghanistan. Ủy ban sẽ gồm 16 thành viên và chuyên trách xem xét nguyên nhân sự thất bại của Hoa Kỳ ở đất nước này.
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2021
Lầu Năm Góc tuyên bố về nhiệm vụ ngăn chặn xung đột ở Đài Loan và Ukraina

Ngân sách quân sự của Hoa Kỳ

Trước đó, Hạ viện Quốc hội Hoa Kỳ đã thông qua dự thảo ngân sách quốc phòng cho tài khóa 2022 của nước Mỹ, bắt đầu từ ngày 1 tháng 10. 363 nghị sĩ bỏ phiếu ủng hộ văn kiện này, 70 dân biểu phản đối. Theo dự thảo ngân sách, sẽ phân bổ 300 triệu USD dành hỗ trợ quân sự cho Ukraina, và chi 4 tỷ USD cho sáng kiến ​​răn đe quân sự với Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала