Không cháy trong lửa, không chìm trong nước. Chuyên gia bình luận về AK-19 dùng đạn theo chuẩn NATO

© Sputnik / Kirill Kallinikov / Chuyển đến kho ảnhDiễn đàn "Quân đội-2020". Sự trình bày
Diễn đàn Quân đội-2020. Sự trình bày - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga đã ký những hợp đồng xuất khẩu đầu tiên cho súng trường tấn công AK-19 Kalashnikov mới, được chế tạo để dùng đạn phù hợp với chuẩn của NATO. Các chuyên gia quân sự Alexei Leonkov và Viktor Litovkin đánh giá về ưu điểm của loại vũ khí này, cũng như khả năng xuất khẩu của súng.

Các hợp đồng xuất khẩu AK-19 đầu tiên dùng đạn hợp chuẩn của NATO

Nga đã ký các hợp đồng xuất khẩu đầu tiên cho loại súng Kalashnikov mới AK-19 được chế tạo phù hợp với đạn chuẩn của NATO, thư ký báo chí Cơ quan Hợp tác kỹ thuật-quân sự liên bang (FSMTC) Valeria Reshetnikova cho biết.

"Đã có rất nhiều nơi quan tâm đến sản phẩm này. Ngoài ra, vào năm 2021 chúng tôi đã ký kết những hợp đồng đầu tiên xuất khẩu AK-19", thư ký thông báo khi trả lời câu hỏi liên quan.

AK-19 lần đầu tiên được giới thiệu ở nước ngoài tại triển lãm IDEX-2021 diễn ra hồi tháng 2 ở Abu Dhabi.
Súng AK. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2021
Nga ký hợp đồng đầu tiên xuất khẩu súng AK-19 dùng đạn chuẩn NATO

Đặc điểm của súng

Chuyên gia quân sự Alexei Leonkov phát biểu về tính năng của súng trường tấn công Kalashnikov mới.

"AK-19 không có chế độ bắn hai phát đạn, đây là phiên bản đơn giản hóa một chút. AK-19 có bộ phận hãm lửa, có thể lắp thêm bộ phận giảm thanh. Súng được trang bị ray Picatinny, cho phép sử dụng nhiều phụ kiện khác nhau, cũng như bệ kính thiên văn. Có báng súng lục, giúp đơn giản hóa việc sử dụng súng. Mọi thứ được thực hiện phù hợp với yêu cầu ở các nước NATO đối với vũ khí nhỏ. Thiết kế đã được tinh chỉnh để loại bỏ độ giật, tăng độ chụm của đạn sau mỗi loạt bắn. Chúng tôi cung cấp một hệ thống đáng tin cậy, như cách nói “không cháy trong lửa, không chìm trong nước - súng hoạt động trong mọi điều kiện khí hậu ", - Alexey Leonkov cho biết .

Về phần mình, nhà quan sát quân sự, đại tá về hưu Viktor Litovkin, gợi ý về những quốc gia có thể trở thành khách hàng tiềm năng của AK-19.
“Các quốc gia Trung và Nam Mỹ, các quốc gia Đông Nam Á, Ấn Độ, các quốc gia châu Phi - họ sẽ rất vui khi mua súng trường tấn công Kalashnikov AK-19 mới, được chế tạo để phù hợp với đạn chuẩn của NATO. Ở các nước này đã có sẵn dây chuyền sản xuất loại đạn cỡ này. Các nước Trung Đông cũng sẽ quan tâm tới AK-19 vì quân đội của họ dùng đạn cỡ nòng 5,56”, - ông Viktor Litovkin nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала