Mỹ sợ xảy ra chiến tranh thế giới vì sự chậm chạp của Biden

© REUTERS / EVELYN HOCKSTEINTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden thăm Tầng Giám sát Trung tâm Chống Khủng bố Quốc gia trong chuyến thăm Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia ở McLean, Virginia gần đó bên ngoài Washington, Hoa Kỳ, ngày 27 tháng 7 năm 2021
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden thăm Tầng Giám sát Trung tâm Chống Khủng bố Quốc gia trong chuyến thăm Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia ở McLean, Virginia gần đó bên ngoài Washington, Hoa Kỳ, ngày 27 tháng 7 năm 2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà phân tích Mỹ coi phản ứng chậm chạp của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và chính quyền của ông trước hành động của các nhà lãnh đạo Nga và Trung Quốc là nguyên nhân khiến cho những người đó thể hiện sự hiếu chiến ngày càng mạnh, Fox News đưa tin.

"Cho tới tháng sau thế giới có thể ở trong tình trạng chiến tranh hoặc Mỹ và các đồng minh của họ có thể bị mất uy tín hoàn toàn và có thể đang phải cố gắng đàm phán với khối kẻ địch hùng mạnh nhất mà chúng ta từng đối mặt kể từ khi người Anh thiêu rụi thủ đô Washington, D.C. vào năm 1814", - Chuck DeVore, bình luận viên chính trị của kênh truyền hình nhận định.

Sự chậm chạp của Joe Biden và chính quyền của ông ta có thể gây ra "những hậu quả chết người", chuyên gia nhận xét, đồng thời khẳng định rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin dường như đang chuẩn bị xâm lược Ukraina, còn nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình đang xây dựng lực lượng quân sự của CHND Trung Hoa để chiếm đóng Đài Loan.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Joe Biden trong cuộc gặp tại Biệt thự La Grange, Geneva - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2021
Đâu là sai lầm chết người của Biden liên quan đến Nga?

“Mối nguy hiểm bắt nguồn từ cả nhận thức và thực tế, khi toàn bộ dây chuyền lãnh đạo Hoa Kỳ, từ Tổng tư lệnh đến các ban ngành của chính quyền hành pháp rõ ràng bị suy giảm nhận thức do tuổi tác, căn bệnh đang trở nên trầm kha hơn vì không có khả năng thích nghi với thực tế do sự ngoan cố về tư tưởng”, - nhà phân tích DeVore nhận định.

Trong thời gian gần đây ở phương Tây liên tục xuất hiện nhiều kịch bản chiến tranh khác nhau, bao gồm cả những kịch bản có liên quan đến Nga. Trong khi đó Moskva đã nhiều lần tuyên bố rằng họ sẽ không tấn công bất kỳ ai, và những tuyên bố vô căn cứ về "mối đe dọa" của Nga chỉ được sử dụng làm cái cớ để triển khai thêm thiết bị quân sự của NATO gần biên giới Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала