Nghị sĩ Hoa Kỳ kêu gọi hành quyết tướng trên truyền hình trực tiếp vì cú gọi điện sang Trung Quốc

© © CHIP SOMODEVILLA / GETTY IMAGES NORTH AMERICA / AFPMark Milley
Mark Milley - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2021
Đăng ký
Tại Hoa Kỳ, ứng cử viên Hạ viện Noah Mulgery đã kêu gọi hành quyết trên truyền hình trực tiếp Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Hoa Kỳ, người đã gọi điện sang Trung Quốc nhằm ngăn chặn cuộc chiến. Chính trị gia đã nói điều này trong một cuộc phỏng vấn với Veterans in Politics.

Tại sao lại kêu gọi hành quyết Mark Milley?

Theo ứng viên từ Nevada, người tốt nghiệp khoa luật của Đại học George Washington, không cần phải triệu tập một ủy ban quốc hội để điều tra tội ác của viên tướng hàng đầu của Mỹ.

“Ông ấy là một người lính đang tại ngũ. Chỉ cần triệu tập một tòa án quân sự và quên nó đi", - Mulgery nói và kêu gọi công dân Hoa Kỳ trở về" - cội nguồn yêu nước, yêu tự do".

tướng Mark Milley  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2021
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Trump gọi tướng chỉ huy của Hoa Kỳ là gã ngốc

"Những kẻphản bội sau khi bị tòa án kết án chờ đợi kết cục gì? Họ đã bị xử tử. Đây vẫn là luật của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Tôi nghĩ bạn biết đấy, nếu tòa án quân sự phát hiện ra ông ta có tội thì họ phải treo cổ ông ta", - chính trị gia kết luận.

Cú điện gọi sang Trung Quốc

Thông tin về việc Mark Milley gọi điện cho quân đội Trung Quốc lộ ra từ những đoạn trích từ cuốn sách của trợ lý biên tập ấn phẩm Bob Woodward và phóng viên chính trị quốc gia Robert Costa, được đăng trên tờ Washington Post. Theo các tác giả, Milley đã gọi cho tướng Li Zuocheng của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA). Ông đảm bảo với người đồng cấp Trung Quốc rằng Hoa Kỳ sẽ không tấn công Trung Quốc, và nếu quyết định như vậy được đưa ra, Milley chắc chắn sẽ cảnh báo Bắc Kinh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала